Cơ hội tham gia dự án công nghệ cao – Thông tư mới của Bộ Khoa học và Công nghệ

Thứ hai - 05/02/2024 04:29 0
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư số 25 quy định về tiêu chí và các quy định cụ thể về dự án khoa học và công nghệ thuộc Chương trình Công nghệ cao, nhằm thúc đẩy phát triển các lĩnh vực công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo, Internet kết nối vạn vật (IoT), Dữ liệu lớn, Blockchain, và nhiều công nghệ khác.
Thông tư quy định rõ các yêu cầu mà các dự án cần đáp ứng để được ưu tiên tham gia Chương trình Công nghệ cao. Các dự án cần có tính mới, khả năng đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, đạt tiêu chuẩn kinh tế - kỹ thuật quốc tế, và được kiểm định tại đơn vị có chức năng và năng lực kiểm định. Đồng thời, chúng phải tuân thủ tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật về môi trường, có khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường.

Các đối tượng được ưu tiên tham gia là các tổ chức chủ trì đang triển khai dự án đầu tư có liên quan đến công nghệ cao, doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, và các đơn vị đã có Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao.
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh sự quan trọng của việc phát triển công nghệ cao để đáp ứng thách thức của Cuộc cách mạng 4.0. Ông cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc xây dựng năng lực nội tại, bao gồm hệ thống dữ liệu lớn, đào tạo nguồn nhân lực, và phát triển hạ tầng, để Việt Nam có thể bắt kịp với xu hướng thế giới và phát triển sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao của riêng mình.
Trước đó, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cũng đã nhấn mạnh sự quan trọng của việc phát triển sản phẩm Trí tuệ nhân tạo của Việt Nam và tìm kiếm thị trường ngách để mở rộng ra ngoài.
Chương trình Công nghệ cao hứa hẹn tạo ra một sân chơi cạnh tranh sôi nổi và đa dạng, đồng thời mở ra cơ hội phát triển lớn cho các tổ chức và doanh nghiệp đang hướng tới sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ cao./.
Hải Minh (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập714
  • Hôm nay239,926
  • Tháng hiện tại2,179,068
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây