Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An kỷ niệm Ngày Đo lường Việt Nam 20/01/2024

Thứ sáu - 19/01/2024 05:00 0
Chiều nay, ngày 19/01/2024, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày Đo lường Việt Nam 20/01/2024, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức hội thảo "Tăng cường hoạt động đo lường hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh Nghệ An nâng cao năng lực cạnh tranh và Hội nhập quốc tế".
Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Quý Linh, Giám đốc Sở KH&CN, ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở KH&CN. Về phía Hội Đo lường Việt Nam có ông Nguyễn Hùng Điệp - Phó Chủ tịch thường trực Hội, ông Lê Bá Huấn - Phó Chủ tịch Hội, ông Trần Khắc Điền - Phó Chủ tịch Hội cùng đại diện các đơn vị, ngành, doanh nghiệp và cán bộ của Sở KH&CN Nghệ An…

Đại biểu phát biểu tại Hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh đến vai trò của Đo lường trong phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế của tỉnh Nghệ An và sự kiện đánh dấu ngày Đo lường Việt Nam. Ngày 20/01/1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh 08/SL về đo lường, đánh dấu bước quan trọng cho lịch sử đo lường của Việt Nam. Việc lựa chọn ngày 20/01 hàng năm làm Ngày Đo lường Việt Nam để tôn vinh và động viên cán bộ, công chức và người lao động trong lĩnh vực Đo lường.
Ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc Hội thảo

Trước những yêu cầu mới của Chính phủ năm 2024, Sở KH&CN Nghệ An đã xác định một số nhiệm vụ quan trọng trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TC-ĐL-CL). Việc tổ chức hội thảo này với mục tiêu tăng cường hoạt động đo lường, hỗ trợ tổ chức và doanh nghiệp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.
Chi cục TC-ĐL-CL thuộc Sở KH&CN Nghệ An được giao thực hiện nhiệm vụ phụ trách công tác đo lường của Tỉnh, bao gồm: Tham mưu các chính sách về Đo lường, tăng cường hoạt động Đo lường đối với các đối tượng quản lý Nhà nước và các ngành như y tế, điện, nước, xăng dầu; tăng cường vai trò Đo lường của doanh nghiệp, khuyến khích nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vào hoạt động Đo lường, nhằm tạo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và văn minh.
Đại biểu tham luận tại Hội thảo
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch số 599/KH-UBND và các hoạt động tăng cường, đổi mới trong giai đoạn 2020 - 2023 của Chi cục TC-ĐL-CL và các tham luận về hiệu quả trong công tác kiểm định đối chứng, đảm bảo đo lường tại các doanh nghiệp của Công ty Điện lực Nghệ An, Công ty Xăng dầu Nghệ An, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.
Phát biểu kết luận hội thảo, ông Nguyễn Khắc Lâm đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong lĩnh vực Đo lường trong thời gian qua và tiếp thu các ý kiến tham luận của các doanh nghiệp và đơn vị, yêu cầu có phương án khắc phục những hạn chế, bất cập  trong lĩnh vực này như thiếu các chuẩn thiết bị, chế độ làm việc trong lĩnh vực đo lường … Trong khuôn khổ của hoạt động kỷ niệm này, các đại biểu đã tham quan phòng Chuẩn thiết bị tại Chi cục TC-ĐL-CL.  
Đại biểu tham quan phòng Chuẩn thiết bị .

Hải Yến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1977
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,572,621
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây