Sửa đổi luật về KH&CN: Bước đi quan trọng hướng tới đổi mới sáng tạo

Chủ nhật - 18/02/2024 21:59 0
Năm 2024, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đặt mục tiêu cao và tập trung triển khai các Nghị quyết quan trọng của Trung ương, Bộ Chính trị về KH&CN, đồng thời tiến hành sửa đổi, bổ sung các luật về lĩnh vực này. Phát biểu tại buổi gặp mặt nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đã nhấn mạnh rằng những nỗ lực này nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về KH&CN, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong thời gian tới.
Trong bối cảnh này, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã điểm lại những thành tựu đáng khích lệ của ngành KH&CN trong năm qua. Điều đáng chú ý là việc tập trung hoàn thiện thể chế, cải cách thủ tục hành chính và tháo gỡ khó khăn, cùng với việc hoàn thiện hành lang pháp lý. Những nỗ lực này đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và đạt được một số chỉ số quan trọng, trong đó có việc tăng 2 bậc trong Chỉ số Sáng tạo Toàn cầu (GII) của Việt Nam.
https://www.most.gov.vn/Images/editor/images/BT%20chuc%20tet.jpg
Năm 2023 cũng là năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đóng góp vào việc tạo ra một thế hệ doanh nghiệp mới kinh doanh dựa trên tài sản trí tuệ và có khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu.
Trong bối cảnh này, Bộ trưởng đã nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành KH&CN trong năm 2024, bao gồm chủ trì, phối hợp xây dựng các kế hoạch và chương trình hành động quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KH&CN theo hướng hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế, cũng như việc hoàn thiện các quy định và cơ chế pháp lý liên quan.
"Bằng sự quyết tâm cao của toàn thể các đồng chí, tôi tin tưởng rằng hệ thống pháp luật về KH&CN sẽ ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động KHCN&ĐMST trong thời gian tới", Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định.
Với những nỗ lực này, ngành KH&CN đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo./.
Hồng Minh (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay249,698
  • Tháng hiện tại390,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây