Nghiệm thu đề tài: “Thực trạng phát huy giá trị văn hóa, đạo đức tôn giáo trong phát triển kinh tế, xã hội ở tỉnh Nghệ An”

Thứ sáu - 19/01/2024 00:49 0
Sáng ngày 19/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nghệ An đã tổ chức nghiệm thu đề tài: “Thực trạng phát huy giá trị văn hóa, đạo đức tôn giáo trong phát triển kinh tế, xã hội ở tỉnh Nghệ An” do GS.TS Lê văn Lợi - Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm chủ nhiệm.

                                                         Toàn cảnh buổi nghiệm thu tại các điểm cầu
Đề tài được thực hiện do đồng chủ trì là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Trung tâm Khoa học Xã hội Nhân văn Nghệ An với sự tham dự các khách mời là các chuyên gia trong và ngoài tỉnh, ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì buổi nghiệm thu.
Tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm đề tài đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện của đề tài. Với mục tiêu chính của đề tài là đánh giá thực trạng và đề xuất được giải pháp phát huy giá trị văn hóa, đạo đức tôn giáo và phát triển kinh tế, xã hội tại tỉnh Nghệ An, đề tài đã thực hiện đầy đủ các nội dung: Hệ thống được cơ sở lý luận và thực tiễn, đánh giá thực trạng, đề xuất được bộ giải pháp và mô hình lý thuyết về phát huy giá trị đạo đức tôn giáo trong sự phát triển kinh tế - xã hội ở Nghệ An.

                                                        Ủy viên phản biện góp ý đề tài
Tại đây, các chuyên gia đã đánh giá cao các nội dung nghiên cứu cũng như kết quả thực hiện của đề tài. Đây là đề tài khá khó khi được triển khai tại tỉnh Nghệ An nhưng ban chủ nhiệm đã có hướng tiếp cận đúng đắn, hợp lý đảm bảo đúng mục tiêu đề ra, có giá trị thực tiễn cao, với kết quả thực hiện của đề tài sẽ góp phần đảm bảo an ninh xã hội địa phương cũng như cả nước nói chung.
Bên cạnh đó, hội đồng cũng góp ý một số nội dung như: Bổ sung sự cần thiết của việc áp dụng các nội dung của đề tài trong thực tiễn; Cần tiến hành rà soát, nghiên cứu cập nhật các văn bản mới, đồng thời tiếp thu chỉnh sửa các nội dung liên quan đến vấn đề tôn giáo nhằm hoàn thiện đề tài, với 4 mô hình thực tiễn đã triển khai tại các địa phương thì cần được tiếp tục triển khai trong thời gian tới.
Đề tài được thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Xuất sắc./.
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay232,227
  • Tháng hiện tại373,347
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây