Hội thảo khoa học Đánh giá kết quả xây dựng mô hình nhân giống mía cấp 3 phục vụ cung cấp giống và bàn giải pháp nhân rộng mô hình trên địa bàn huyện Anh Sơn

Thứ năm - 07/12/2023 04:07 0
Sáng nay, ngày 7/12/2023, UBND huyện Anh Sơn đã tổ chức Hội thảo khoa học đánh giá kết quả xây dựng mô hình nhân giống mía cấp 3 (giống LK9211) phục vụ cung cấp giống và bàn giải pháp nhân rộng mô hình trên địa bàn huyện Anh Sơn.
Đồng chí Hoàng Xuân Cường - UVBTV, PCT UBND huyện khai mạc hội thảo
Tham dự Hội thảo về phía Sở Khoa học và Công nghệ có đồng chí Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở cùng đại diện Phòng Quản lý Khoa học; Về phía UBND huyện Anh Sơn có đại diện lãnh đạo huyện có ông Hoàng Xuân Cường - UVBTV, PCT UBND huyện, các viên thành viên hội đồng KHCN huyện, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của UBND huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện,Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thông và đại diện lãnh đạo UBND các xã và các hộ tham gia mô hình.
Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Anh Sơn báo cáo đánh giá kết quả thực hiện mô hình nhân giống mía cấp 3 (giống LK9211) phục vụ cung cấp giống trên địa bàn huyện Anh Sơn. Việc thực hiện mô hình Nhân giống mía cấp 3 (giống LK9211) phục vụ cung cấp giống trên địa bàn huyện Anh Sơn không những giúp tăng năng suất, chất lượng hiệu quả sản xuất mía, mà còn góp phần cải tạo độ tơi xốp, màu mỡ của đất đai lại qua công tác đầu tư thâm canh cân đối hơn, hợp lý hơn. Đặc biệt là tạo ra một nguồn giống cấp 3 chất lượng, sạch bệnh để phục vụ cho nhu cầu sản xuất mía nguyên liệu trên địa bàn huyện Anh Sơn đang vô cùng cấp thiết.


Đại biểu tham dự Hội thảm tham quan mô hình nhân giống mía cấp 3 (giống LK9211) phục vụ cung cấp giống trên địa bàn huyện Anh Sơn


Trên cơ sở kết quả đạt được và ý kiến của các thành phần tham gia Hội thảo, có thể khẳng định Mô hình nhân giống mía cấp 3 (giống LK9211) phục vụ cung cấp giống đã thực sự mang lại hiệu quả, có thể tiếp tục triển khai nhân rộng trên địa bàn huyện.
Mô hình triển khai đã tạo thêm việc làm tại chỗ cho các hộ, tạo ra bước đột phá trong việc thay đổi tập quán, thay đổi phương thức, cách suy nghĩ của người dân về thu nhập thấp của sản xuất nông nghiệp. Từ đó đã thúc đẩy nhiều hộ nông dân mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư sản xuất thâm canh cao, với quy mô lớn theo hướng hàng hóa, cung cấp ổn định nguồn nguyên liệu cho nhà máy chế biến đường, nâng cao thu nhập và hướng tới làm giàu bền vững…
Ngoài ra, việc triển khai và nhân rộng mô hình cũng đã tạo được công ăn việc làm cho một lực lượng lớn lao động, góp phần nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống cho lao động nông thôn.


 
Toàn cảnh Hội thảo


Thông qua Mô hình các hộ được tiếp cận với các tiến bộ KHKT, được cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy mối quan hệ trong cộng đồng ngày càng được nâng cao. Mô hình thành công sẽ có sức lan tỏa, ngoài những hộ tham gia mô hình, việc nhân rộng mô hình cho các hộ quan tâm và các địa phương trên địa bàn huyện thời gian tới sẽ gặp nhiều thuận lợi, giúp giải quyết nhu cầu nguồn giống tốt, chất lượng phục vụ cho liên kết sản xuất mía nguyên liệu, thêm việc làm cho lao động nông thôn, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho các hộ và góp phần xây dựng nông thôn mới.
Tin chắc với sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của người dân, diện tích trồng mía tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới để nhằm tăng số lượng diện tích sản xuất mía giống mới, chất lượng cao để cung cấp cấp cho bà con trồng mía trên địa bàn góp phần phát triển ngành mía đường ngày càng bền vững.
Nguyễn Hữu Thìn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập909
  • Hôm nay226,288
  • Tháng hiện tại3,202,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây