Nghiệm thu dự án: “Ứng dụng tiến bộ Khoa học công nghê xây dựng mô hình sử dụng chế phẩm Val - A phòng trừ bệnh khô vằn cho một số cây trồng chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ năm - 18/07/2024 21:42 0
Nhằm xây dựng thành công mô hình chế phẩm Val-A phòng trị bệnh khô vằn cho một số cây trồng chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An, dự án “Ứng dụng tiến bộ Khoa học công nghê xây dựng mô hình sử dụng chế phẩm Val - A phòng trừ bệnh khô vằn cho một số cây trồng chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An” đã được triển khai. Chiều ngày 18/7, Hội đồng KH&CN đã tổ chức nghiệm thu dự án này. Dự án do Trung tâm Tư vấn và chuyển giao Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Nghệ An làm chủ trì, ông Trương Minh Châu làm chủ nhiệm, ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Phó Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Tại đây, chủ nhiệm dự án đã trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu và triển khai thực hiện. Dự án được triển khai thực hiện từ tháng 12/2021 và đã hoàn thành các nội dung chính: Xây dựng Quy trình công nghệ sử dụng chế phẩm Val - A phù hợp với điều kiện tỉnh Nghệ An; Xây dựng mô hình sử dụng chế phẩm Val - A phòng trị bệnh khô vằn cho một số cây trồng; Đào tạo tập huấn nắm bắt kỹ thuật sử dụng chế phẩm.
Thành viên phản biện đánh giá đề tài
Qua báo cáo tóm tắt, Hội đồng phản biện đã đánh giá cao các nội dung nghiên cứu cũng như kết quả thực hiện của dự án; Việc sử dụng các chế phẩm sinh học trong trồng trọt sẽ hướng đến một nền nông nghiệp sạch, phát triển bền vững, nâng cao năng suất chất lượng của sản phẩm nên cần được nhân rộng mô hình và Hội đồng cũng đề xuất ngành nông nghiệp tiếp nhận quy trình và ban hành. Bên cạnh đó, hội đồng cũng đã  góp ý một số ý kiến cần chỉnh sửa cho dự án được hoàn thiện.
Hội đồng thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Khá./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập408
  • Hôm nay47,249
  • Tháng hiện tại1,041,397
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây