Trao giải cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2024

Thứ tư - 24/07/2024 22:45 0
Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2024 do Liên hiệp Các hội khoa học - kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn tổ chức, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng. Cuộc thi hướng các em vào các hoạt động thực tiễn, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo. Cuộc thi lần này đã được các địa phương, trường học trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức chặt chẽ, linh hoạt, động viên được hàng ngàn thanh, thiếu niên, nhi đồng tích cực hưởng ứng, tham gia, với tổng cộng 80 sản phẩm tiêu biểu. Nhiều đề tài, giải pháp sáng tạo có chất lượng tốt đã lọt vào vòng thi chung kết.

Đối tượng dự thi dành cho các em thanh, thiếu niên và nhi đồng trong tỉnh, từ 6 đến 18 tuổi. Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở miền núi, biên giới, dân tộc ít người tham gia. Các đề tài, mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm Tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.
Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 11 giải Ba và 25 giải Khuyến khích. Giải Đặc biệt được trao cho Dự án “Các sản phẩm tái chế từ bột đá thải loại” - nhóm tác giả đến từ Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp. Giải Nhất là dự án “Tách sợi từ vỏ cuống lá cây dọc mùng Colocasia gigantea để làm tóc và các sản phẩm thủ công khác an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường" - nhóm tác giả đến từ trường THPT Thái Hòa.
Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 giáo viên hướng dẫn và 2 nhóm học sinh đạt thành tích cao tại các Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2023.



Cuộc thi này không chỉ giúp khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em mà còn giúp các em nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng sáng tạo, chuẩn bị hành trang cho tương lai./.
 

Thanh Thúy - Liên hiệp các hội KHKT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập411
  • Hôm nay47,262
  • Tháng hiện tại1,041,410
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây