18 sản phẩm OCOP Nghệ An tham gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023

Chủ nhật - 16/07/2023 22:12 0
Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 - Tôn vinh sản phẩm OCOP giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP đến từ TP. Đà Nẵng và 18 tỉnh thành trong cả nước. Hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng năm 2023 được tổ chức từ ngày 6/6 đến ngày 11/6/2023. Hội chợ nhằm mục đích hỗ trợ gắn kết các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu mối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, các chủ thể OCOP, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt. Hội chợ diễn ta tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm (Số 09 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ).
Theo Sở Công thương Đà Nẵng, để hỗ trợ các Hợp tác xã, chủ thể OCOP, doanh nghiệp đạt chứng nhận thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp và doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn... các đơn vị khi tham gia Hội chợ sẽ được hỗ trợ 50% chi phí gian hàng, tối đa không quá 8.000.000 đồng/đơn vị, từ nguồn xúc tiến thương mại địa phương năm 2023.

Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 - Tôn vinh sản phẩm OCOP có quy mô hơn 250 gian hàng, là nơi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, trao đổi, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, vị thế sản phẩm Việt, nhất là các sản phẩm OCOP, thương mại đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu. Đây là nơi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, trao đổi, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, vị thế sản phẩm Việt, nhất là các sản phẩm OCOP, thương mại đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu. Qua đó, hướng tới hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, tự hào sử dụng hàng Việt Nam, góp phần xây dựng văn hoá tiêu dùng và niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam.
Tham gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 - Tôn vinh sản phẩm OCOP, Nghệ An có 8 đơn vị tham gia hội chợ, đưa đến 32 sản phẩm OCOP, 1 sản phẩm đặc sản gà ủ muối (kyodo foods) và 1 sản phẩm rau củ quả của Công ty Công nghệ cao Nắng và gió.
Các sản phẩm OCOP phong phú gồm: Giò bê Tứ Phương; tinh nghệ Curcumin, viên xạ đen tam thất bắc, viên cà gai leo 3 trong 1… của Công ty cổ phần Tập đoàn Bometa, các sản phẩm từ sen của Hợp tác xã Sen Quê Bác…
https://docs.portal.danang.gov.vn/images/images/Nam%202023/Thang%2005/AE8014B1-AF5A-4340-94DB-7433D8ABFF3D.jpeg

Tham gia Hội chợ, các 8 đơn vị Nghệ An tham gia được tiếp cận các sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ đa dạng ở nhiều lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, ô-tô, xe máy..., các sản phẩm dịch vụ như công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực... Đồng thời, được tập huấn “Nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP và sản phẩm làng nghề tiểu thủ công nghiệp tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền trung”; Hội thảo “Phát triển các sản phẩm OCOP Đà Nẵng”; Chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp…/.
Hoàng Thanh
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1092
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,591,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây