Anh Sơn tổ chức ra mắt tổ hợp tác "Dịch vụ nấu ăn"

Chủ nhật - 19/11/2023 21:27 0
Vừa qua, Hội LHPN xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn tổ chức ra mắt tổ hợp tác "Dịch vụ nấu ăn" tại chi hội 3.Nhằm mục đích tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ, cải thiện nâng cao thu nhập, Hội Liên hiệp Phụ nữ Anh Sơn đã triển khai nhiều chương trình phối hợp hỗ trợ hội viên liên kết phát triển kinh tế tập thể như thành lập Tổ liên kết, Tổ hợp tác,... Một trong những mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm ổn định cho nhiều lao động nữ đó là “Tổ hợp tác nấu ăn”.

Tổ hợp tác dịch vụ nấu ăn tại chi hội 3 được thành lập gồm có 10 thành viên tham gia, các thành viên đều là những người có kinh nghiệm trong nấu ăn và cũng đã từng phục vụ đám tiệc ở trong và ngoài địa phương, tuy nhiên hoạt động đang còn riêng lẻ. Sau khi thành lập, các hội viên được tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ thuật chế biến món ăn, Hội LHPN xã đã vận động các thành viên vào tổ hợp tác phục vụ dịch vụ nấu ăn tại các sự kiện, lễ hiếu, hỷ và được mọi người đều hăng hái tham gia, bởi đây là điều kiện để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và có thu nhập cho các thành viên... Tại buổi lễ ra mắt, tổ hợp tác đã thông qua phương án kinh doanh, sản xuất kinh doanh; vận động các thành viên mới tham gia để tổ hoạt động bền vững, có hiệu quả.
Tại Lễ ra mắt tổ hợp tác "Dịch vụ nấu ăn", Hội LHPN xã Lĩnh Sơn đã hỗ trợ ban đầu cho tổ với số tiền 700.000 đồng để mua sắm các vật dụng cần thiết.

Việc thành lập Tổ hợp tác "Dịch vụ nấu ăn" nhằm tạo công ăn việc làm cho hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Nguyễn Hữu Thìn
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1956
  • Hôm nay255,629
  • Tháng hiện tại2,499,245
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây