Hỗ trợ và phát triển sản phẩm đặc sản tại thị xã Thái Hoà

Thứ sáu - 30/06/2023 05:41 0
Trong nỗ lực phát triển kinh tế và quảng bá sản phẩm đặc sản của mình, những năm qua thị xã Thái Hoà đã tiến hành hỗ trợ và kết nối một số đơn vị thực hiện xác lập quyền sở hữu công nghiệp, thiết kế logo, nhãn hiệu, mã số mã vạch, và truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm hàng hoá. Các đơn vị được hỗ trợ bao gồm Công ty TNHH Phúc Hoà, HTX Nông nghiệp xanh và HTX Dược liệu Phủ Quỳ. Điều này giúp đảm bảo tính độc đáo và sự phân biệt của các sản phẩm, từ đó tạo dựng được niềm tin và tăng cường giá trị thương hiệu.
Ngoài ra, thị xã Thái Hoà cũng đã tư vấn và chứng nhận tiêu chuẩn VIETGAP cho hai sản phẩm nông nghiệp của Công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường. Việc này giúp đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm nông nghiệp, tăng cường niềm tin của người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ.


Sản phẩm Mật ong Tây Hiếu được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Đồng thời, thị xã đã quản lý và phát triển tài sản trí tuệ đối với các sản phẩm đặc sản mang tên địa danh đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể. UBND thị xã đã hỗ trợ năm 2022 cho việc mua sắm, in ấn bao bì và nhãn hàng hoá cho sản phẩm Mật ong Tây Hiếu, cũng như xây dựng mô hình nuôi và khai thác ong trên thùng kế tại thị xã. Năm 2023, thị xã đang tiếp tục chuẩn hoá hồ sơ công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cho sản phẩm tinh bột nghệ tại HTX tinh bột nghệ Miền Tây xứ Nghệ.
Để quảng bá và giới thiệu các sản phẩm đã được bảo hộ trên địa bàn, Liên minh HTX tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ HTX nông nghiệp Mạnh Dũng xây dựng gian hàng nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt danh hiệu OCOP, ATTP... Điều này giúp người dân thị xã Thái Hoà được biết đến với những sản phẩm đặc sản độc đáo và chất lượng. Gian hàng này sẽ giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm và sử dụng các sản phẩm đặc biệt này.

Sản phẩm của HTX Dược liệu Phủ Quỳ

Ngoài ra, thị xã Thái Hoà cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và cơ quan liên quan trong việc xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm đặc sản. Các văn bản hướng dẫn và chính sách hỗ trợ đã được ban hành nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia các sự kiện và hội chợ triển lãm, như Lễ hội Làng Vạc, Festival nông sản Hà Nội, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng và các chương trình xúc tiến thương mại khác.
Thông qua việc tham gia các sự kiện này, các doanh nghiệp và HTX trên địa bàn thị xã đã có cơ hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại. Điều này không chỉ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu của các sản phẩm đặc sản mà còn mở ra cơ hội kết nối với đối tác và khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy tiêu thụ và phát triển thị trường.
Để tiếp tục thúc đẩy phát triển thương mại và tiêu thụ nông sản, các cơ quan chức năng cũng đã đưa ra các chính sách hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử và gian hàng online trên sàn giao dịch điện tử. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp và HTX tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng trên môi trường trực tuyến và thuận lợi trong việc giao dịch và quảng bá sản phẩm.
Qua những nỗ lực này, thị xã Thái Hoà đang từng bước khẳng định vị thế và giá trị của các sản phẩm đặc sản trên thị trường. Việc bảo hộ và phát triển các sản phẩm này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho người sản xuất mà còn góp phần tạo nên danh tiếng và hình ảnh đặc biệt của thị xã Thái Hoà trên bản đồ kinh doanh./.
Hồng Hoa

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay544,344
  • Tháng hiện tại2,046,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây