Hội nghị các nhà khoa học trẻ 2024 với chủ đề: "Nhà khoa học trẻ và khởi nghiệp sáng tạo"

Thứ sáu - 24/05/2024 23:20 0
Vừa qua, ngày 16/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị các nhà khoa học trẻ 2024 với chủ đề: "Nhà khoa học trẻ và khởi nghiệp sáng tạo". Sự kiện thường niên này do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức.
Tại Hội nghị “Nhà khoa học trẻ và khởi nghiệp sáng tạo”, Hội nghị các nhà khoa học trẻ nêu những câu chuyện từ thực tế để thấy được thực trạng từ nghiên cứu đến ra kết quả, thương mại hoá trên thị trường của các nhóm nghiên cứu trẻ. Trong khuôn khổ hội nghị, phiên tọa đàm với chủ đề “Làm thế nào để nhà khoa học trẻ khởi nghiệp từ kết quả nghiên cứu?”, có sự tham dự của đại diện doanh nghiệp và các nhà khoa học, giảng viên, chuyên gia. Tại tọa đàm các diễn giả sẽ cùng thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, đưa ra kiến nghị, giải pháp giúp các nhà khoa học hiện thực mục tiêu quá trình khởi nghiệp.
Hội nghị các nhà khoa học trẻ đang được các cơ quan quản lý quan tâm để xây dựng các chính sách làm sao tạo môi trường thuận lợi nhất giúp người trẻ phát huy sức sáng tạo, đam mê nghiên cứu, làm ra những sản phẩm thiết thực phục vụ cho phát triển kinh tế và cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, Hội nghị là cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện từ thực tế, nêu những bài học, khó khăn để cùng nhau nhìn nhận. Thông qua những trải nghiệm thực tế, các nhà khoa học, diễn giả khách mời đề xuất giải pháp, định hướng giúp quá trình nghiên cứu của nhà khoa học thuận lợi hơn, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh mới.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/5-2024/17-5-2024/2.jpg
Thời gian qua Bộ KH&CN đang triển khai nhiều chương trình, xây dựng, sửa đổi các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các nhà khoa học phát huy năng lực sáng tạo; kích cầu công nghệ từ khu vực doanh nghiệp, cũng như tăng cường năng lực hấp thụ công nghệ của doanh nghiệp thông qua tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp đầu tư lập quỹ phát triển KH&CN, thành lập doanh nghiệp KH&CN và khởi nghiệp sáng tạo... Hiện Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia (NAFOSTED) cũng có nhiều thay đổi, tạo thuận lợi hơn để các nhà khoa học trẻ có cơ hội làm chủ nhiệm đề tài, tham gia các hội nghị hội thảo quốc tế.
Kim Linh (Tổng hợp)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập270
  • Hôm nay22,316
  • Tháng hiện tại536,171
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây