Lễ trao Giải thưởng báo chí về Khoa học và công Nghệ năm 2023

Chủ nhật - 19/05/2024 23:46 0
Vừa qua, ngày 16/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ năm 2023.
Giải thưởng được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về KH&CN. Đây là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.


https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/5-2024/16-5-2024/2.jpg

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam Việt Nam 18/5 và Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Tham dự Lễ trao giải có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; các thành viên của Ban Tổ chức, Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo Giải thưởng; cùng đông đảo lãnh đạo và phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương...
Tiếp nối thành công từ các năm trước, Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2023 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương. Theo đánh giá của Hội đồng xét tặng, nhìn chung các tác phẩm đã phản ánh mọi mặt hoạt động KH&CN của các nhà khoa học, các địa phương, doanh nghiệp, chuyển tải được các nội dung cấp bách và thực tiễn của đời sống kinh tế-xã hội. Năm qua, báo chí cũng tập trung phản ánh kịp thời, đậm nét kết quả hoạt động, sự kiện lớn của Bộ, ngành KH&CN, các chủ đề mang tính thời sự như: xây dựng cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ các nút thắt đẩy nhanh phát triển khoa học-công nghệ; tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với đời sống xã hội; chuyển đổi số; trí tuệ nhân tạo; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...
Giải thưởng đã khẳng định được vai trò, vị thế của một giải thưởng có uy tín và ngày càng lan tỏa, là sân chơi trí tuệ của các phóng viên, biên tập viên quan tâm đến KH&CN. Trong gần 200 tác phẩm báo chí xuất sắc được gửi đến Cơ quan Thường trực Giải thưởng năm 2023, qua 2 vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo đã lựa chọn được 23 tác phẩm/nhóm tác phẩm được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt và trao giải. Ở loại hình Báo điện tử, nhóm tác giả Ban Nhân Dân điện tử, Báo Nhân Dân vinh dự được trao giải Nhất với Gói tin tức đa phương tiện “Trí tuệ nhân tạo Việt Nam”, gồm 5 bài phỏng vấn và một bài quan điểm. Ở loại hình Báo in, giải Nhất được trao cho nhóm tác phẩm “Phát triển khoa học, công nghệ: Cơ chế đặc thù và chìa khóa vốn” của nhóm tác giả Tạp chí Kinh tế Việt Nam.
Tác phẩm “Khát vọng phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ” của nhóm tác giả VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam đoạt giải Nhất ở thể loại Truyền hình. Trong khi đó, giải Nhất thể loại Phát thanh thuộc về nhóm tác giả Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước với tác phẩm “Rác thải cho tiền tỷ”.
Tại Lễ trao giải, Thứ trưởng KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đã phát biểu chúc mừng các tác giả đạt giải Báo chí về KH&CN năm 2023 và phát động Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2024./.
Kim Linh (Tổng hợp)

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập324
  • Hôm nay22,218
  • Tháng hiện tại536,073
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây