Vòng chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 năm 2023

Chủ nhật - 19/05/2024 23:11 0
Vừa qua, ngày 18/5, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP. HCM phối hợp Thành Đoàn TP. HCM, Sở Thông tin - Truyền thông TP. HCM, Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 năm 2023 (cuộc thi được phát động từ ngày 25/11/2023). Cuộc thi được triển khai thực hiện bởi Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP.HCM.
https://images.hcmcpv.org.vn/res/news/2024/05/18-05-2024-trao-giai-thuong-cuoc-thi-thiet-ke-vi-mach-cho-do-thi-thong-minh-lan-1-A1510E29-details.jpg?vs=18052024035234
Đại diện ban tổ chức cho biết, Cuộc thi thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1, năm 2023 được tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi trí thức, truyền cảm hứng, nuôi dưỡng đam mê cho các bạn sinh viên ưu tú trong khối ngành kỹ thuật. Những dự án đạt giải cao sẽ tiếp tục được Khu Công nghệ cao TP hỗ trợ để dự án được ươm tạo, tiến tới phát triển và chuyển giao sản phẩm cho sản xuất.
Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 đã thu hút được đông đảo các giảng viên, sinh viên trường đại học và các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn. Vòng chung kết là cuộc tranh tài của nhóm 5 dự án xuất sắc nhất trên tổng số 39 dự án tham gia cuộc thi. Đây là những dự án phù hợp với chủ đề cuộc thi, tập trung vào thiết kế chip ứng dụng trong các lĩnh vực đô thị thông minh, có tính ứng dụng và thương mại hóa cao như: nâng cao hiệu suất chuyển đổi số giữa các thiết bị thu thập dữ liệu cảm biến IoT; thiết kế chip tích hợp thuật toán nhận dạng vật thể trong điều kiện sương mù, xử lý dữ liệu giao thông; thiết kế hệ thống bảo mật mã hóa tăng cường tính bảo mật dữ liệu trong hệ thống IoT; y tế thông minh; xe tự lái với độ an toàn, định vị chính xác cao.
Các nhóm tham dự vòng chung  kết đã có phần trình bày rất về sản phẩm và những ứng dụng quan trọng của sản phẩm trong giải quyết các bài toán về phát triển đô thị thông minh.
Kết quả, giải Nhất được trao cho Dự án “Thiết kế chip Analog Front-end nhiễu thấp tái cấu hình ứng dụng thu nhận tín hiệu từ cảm biến trên công nghệ CMOS 180nm”.  Giải Nhì thuộc về Dự án “Thiết kế phần cứng khử sương mù trong hình ảnh của camera thông minh”. Giải Ba được trao cho Dự án “Thiết kế mạch SAR ADC hiệu suất cao ứng dụng chuyển đổi số tín hiệu từ cảm biến cho hệ thống IoT”. Ngoài ra còn có dự án được trao giải Khuyến khích của cuộc thi.
Thành Đạt (Tổng hợp)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập360
  • Hôm nay19,530
  • Tháng hiện tại611,037
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây