Hội nghị Khoa học và Công nghệ thực phẩm toàn cầu tại Singapore

Thứ tư - 09/11/2022 21:55 0

Hoi nghi Khoa hoc va Cong nghe thuc pham toan cau tai Singapore hinh anh 1
Từ ngày 31/10-3/11, tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands (Singapore), đã diễn ra Hội nghị Khoa học và Công nghệ thực phẩm toàn cầu (IUFoST World Congress) với sự tham dự của hơn 1.200 đại biểu đến từ 60 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, đây là hội nghị lần thứ 21 của Liên đoàn Khoa học và Công nghệ thực phẩm quốc tế (IUFoST) - tổ chức gồm hơn 70 hiệp hội thành viên đại diện cho ngành khoa học và công nghệ thực phẩm tại hơn 70 quốc gia, kết nối mạng lưới hơn 200.000 nhà khoa học và kỹ sư thực phẩm trên toàn thế giới.

Với chủ đề “Tương lai Thực phẩm: Sáng tạo, Bền vững và Sức khỏe,” hội nghị toàn cầu 2022 có các phiên thảo luận về những bước tiến mới nhất trong khoa học và công nghệ thực phẩm.

[Hội chợ Quốc tế Sial Paris 2022: Cơ hội cho DN thực phẩm Việt Nam]

Ban tổ chức hội nghị cho biết năm nay IUFoST đã nhận gần 1.000 báo cáo khoa học, với 250 bài sẽ được trình bày trong 4 ngày hội nghị và 450 đề tài trình bày dưới hình thức poster.

Ngoài các phiên thảo luận khoa học, IUFoST cũng tổ chức trưng bày, triển lãm các sản phẩm công nghệ thực phẩm tiêu biểu lọt vào vòng chung kết cuộc thi Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST.

Các cuộc thi Giải thưởng Nhà khoa học trẻ, Phát triển Ý tưởng/Khái niệm Thực phẩm bền vững... cũng được tổ chức nhằm khuyến khích sự tham gia của thế hệ trẻ toàn cầu trong lĩnh vực này.

Hoi nghi Khoa hoc va Cong nghe thuc pham toan cau tai Singapore hinh anh 2Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 1.200 đại biểu đến từ 60 quốc gia, trong đó có Việt Nam. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)

Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) là thành viên của IUFoST từ năm 2000, tham gia tích cực các kỳ hội nghị toàn cầu, với sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới và thế giới vào Việt Nam thông qua Khoa học và Công nghệ thực phẩm.”

Tại hội nghị năm nay, Việt Nam có 10 báo cáo nghiên cứu khoa học tham gia với 2 tham luận trình bày, trong đó có báo cáo về chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững của Việt Nam tại phiên báo cáo khoa học của các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Singapore, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lý Nguyễn Bình, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Cần Thơ, Trưởng đoàn Việt Nam, cho biết ở bình diện các nước Đông Nam Á, Việt Nam tham gia hội nghị của IUFoST khá bài bản và tích cực.

Việc tham gia không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam, mà còn để cho thế giới thấy được trình độ khoa học của Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực khoa học-công nghệ thực phẩm nói riêng đã có những bước phát triển mạnh như thế nào.

Cũng tại hội nghị năm nay, Việt Nam còn có 2 sản phẩm thực phẩm dự thi và lọt vào vòng chung kết cuộc thi Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu là sản phẩm dinh dưỡng tăng cường miễn dịch cho trẻ ColosBaby Gold của Công ty cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam, và viên uống Beta Glucan - thực phẩm bảo vệ sức khoẻ từ các loại nấm dược liệu của Công ty TNHH Nấm Linh Chi.

Hội nghị Thực phẩm Toàn cầu được tổ chức ở Singapore lần này đánh dấu sự trở lại của cộng đồng khoa học và công nghệ thực phẩm quốc tế sau thời gian gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Hội nghị lần tới sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024 tại thành phố Rimini, Italy./.

Lê Dương-Tất Đạt (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1836
  • Hôm nay112,906
  • Tháng hiện tại871,608
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây