Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022: Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn

Thứ năm - 24/11/2022 20:11 0

Ngày 24/11, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn”. Đây là sự kiện nổi bật nhất về an toàn, an ninh mạng trong năm 2022 tại Việt Nam.

Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn Việt Nam 2020.
Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn Việt Nam 2020.

Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng quan điểm của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số.

Chương trình Hội thảo gồm phiên toàn thể vào buổi sáng và 2 phiên chuyên đề vào buổi chiều.

Phiên hội thảo toàn thể buổi sáng với chủ đề “Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn” với các nội dung chính: tham luận Tổng quan về Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 của lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông; tham luận của tập đoàn lớn về CNTT-TT tại Việt Nam như Viettel, VNPT … và các doanh nghiệp an toàn thông tin nổi tiếng của nước ngoài về vấn đề bảo đảm an toàn thông tin cho chuyển đổi số.

Kết thúc phiên buổi sáng là tọa đàm với chủ đề: Vai trò của doanh nghiệp trong triển khai chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia.

Điểm nhấn của phiên toàn thể là lễ ký kết thành lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng và lễ trao bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho các đội sinh viên đoạt giải cao trong cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022

Buổi chiều là 2 phiên hội thảo chuyên đề diễn ra song song: Chuyên đề 1 - “Xây dựng môi trường mạng an toàn cho tổ chức, doanh nghiệp”; Chuyên đề 2 - “Bảo vệ dữ liệu – Yếu tố quan trọng tạo dựng niềm tin cho quá trình chuyển đổi số”.

Hội thảo thu hút gần 30 diễn giả tham gia là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng. Bên cạnh đó còn có hơn 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu các giải pháp công nghệ an toàn thông tin tiên tiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Khách mời tham dự gồm lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; đơn vị chuyên trách an toàn thông tin và CNTT của các bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước, hội, hiệp hội, trường đại học, các ngân hàng, tổ chức tài chính, các doanh nghiệp an toàn, an ninh mạng. Với khoảng 1.000 khách dự tại Hội trường và khoảng 1.000 khách theo dõi trực tuyến.

Ngoài việc mời đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội trường, Ban tổ chức sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ chương trình Hội thảo đến các điểm cầu chính là các bộ, ngành, địa phương trong cả nước .

Là một diễn đàn thường niên quan trọng, được sự quan tâm đối với cộng đồng an toàn, an ninh mạng trong nước và quốc tế, Hội thảo – Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay nhằm góp phần tạo ra môi trường chuyển đổi số an toàn, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong dịp này, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam sẽ tổ chức Giải Golf VNISA 2022 với sự tham gia của lãnh đạo Hiệp hội, lãnh đạo cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và các đối tác vào ngày 20/11 tại Vĩnh Phúc.

Nguồn tin: nhandan.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1338
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại987,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây