Khai mạc "Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Ứng dụng Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo"

Thứ năm - 16/11/2023 22:14 0
Vừa qua, Trung tâm Giao dịch Thông tin, Công nghệ và Thiết bị, thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phối hợp với Hội Tự động hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam-ASEAN, Chi Hội Doanh nhân quốc tế Việt-Âu, Hội Kinh tế số tổ chức Tuần lễ Kết nối, Giới thiệu Sản phẩm Ứng dụng Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo từ ngày 16-18/11/2023.
Triển lãm có sự tham gia của gần 30 gian hàng từ các đơn vị, doanh nghiệp tập trung vào các lĩnh vực như chuyển đổi số, cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, công nghệ thông tin và tự động hóa. Các thương hiệu lớn như Rạng Đông, Sao Thái Dương, ICT Việt Nam, ABF Enterprise Group Pte Ltd, Zuen Tech Singapore đã giới thiệu những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh được thị trường đánh giá cao.
Ông Trần Đắc Hiến, Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, trong lời phát biểu khai mạc, nhấn mạnh rằng phát triển thị trường khoa học và công nghệ là ưu tiên quan trọng, quyết liệt của Đảng và Chính phủ. Ông cho biết rằng, mặc dù đã có nhiều sự kiện hỗ trợ kết nối cung cầu công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, tuy nhiên, còn nhiều thách thức và hạn chế từ cả bên cung và bên cầu, cũng như từ các tổ chức trung gian. Do đó, việc thúc đẩy các hoạt động kết nối là cực kỳ cần thiết để hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.
Bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Sao Thái Dương, chia sẻ rằng Sàn Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị đã mang lại nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin khoa học và công nghệ, tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm cho khách hàng trong và ngoài nước.
Phần triển lãm không chỉ giới thiệu sản phẩm ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo mà còn có các hội thảo, tọa đàm về ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực, như doanh nghiệp sản xuất, nông nghiệp hữu cơ, ngân hàng và bảo hiểm. Ông Dương Nguyên Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hội Tự động hóa, nhấn mạnh rằng việc giới thiệu sản phẩm KHCN và đổi mới sáng tạo không chỉ giúp phổ biến công nghệ mà còn thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp trong và ngoài nước./.
Xuân Mạnh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay433,171
  • Tháng hiện tại1,586,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây