Nghệ An: Tuyên truyền, tập huấn về vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm cho các ngư dân và chủ tàu cá.

Thứ ba - 23/05/2023 21:36 0
Vừa qua, Ban quản lý cảng cá Nghệ An phối hợp với Chi cục Thủy sản tổ chức đợt tuyên truyền, tập huấn về vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm cho các ngư dân và chủ tàu cá trên địa bàn. Đây cũng là dịp triển khai cao điểm về gỡ thẻ vàng của UB Châu Âu EC đối với thủy sản. Tham dự buổi tập huấn có 150 chủ tàu cá của 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu.  
Tại đây, các chủ tàu cá đã nghe báo cáo về thực trạng nguồn lợi thủy sản biển Việt Nam, nguy cơ cạn kiệt nguồn lợi thủy sản đã ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác những năm gần đây; lý do mà EC áp dụng thẻ vàng đối với thủy sản Việt Nam và Chính phủ phải triển khai các giải pháp đồng bộ và quyết liệt đối với hành vi khai thác, đánh bắt không theo quy định, không báo cáo IUU; khuyến cáo các biện pháp đánh bắt phù hợp, hiệu quả; phương pháp vệ sinh môi trường, cách bảo quản, chế biến thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm để bán trên thị trường và tiến tới xuất khẩu…
   Cùng với tập huấn tuyên truyền về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, dịp này, các Đồn Biên phòng Quỳnh Phương (Tx Hoàng Mai) và Diễn Thành (Diễn Châu) tổ chức tuyên truyền về đánh bắt hải sản không vi phạm quy định IUU và ký biên bản cam kết 3 bên giữa ngư dân, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng cửa biển. Hiện đã có hàng trăm ngư dân là chủ tàu các xã Quỳnh Phương, Quỳnh Lập, Quỳnh Dị (Tx Hoàng Mai) và Diễn Ngọc, Diễn Bích (Diễn Châu) nơi các đồn đứng chân đã ký cam kết đánh bắt không vi phạm IUU./.
TH: Quang Dũng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1614
  • Hôm nay72,535
  • Tháng hiện tại1,433,985
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây