Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ cấp huyện năm 2023

Thứ sáu - 15/09/2023 04:59 0
Hôm nay, ngày 15/9/2023, Sở KH&CN phối hợp với UBND thị xã Cửa Lò tổ chức Hội nghị Giao ban Khoa học và Công nghệ cấp huyện. Đây là hoạt động thường niên của Sở KH&CN nhằm gặp gỡ, trao đổi thảo luận các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động KH&CN ở các huyện thành thị ngày càng hiệu quả hơn.
z4697768165357 95185e47c7818af9d4a46a5805febf36 1
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị, Về phía Trung ương và tỉnh có Ts Phạm Tuấn Huy - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, GS Đỗ Huy Cường - Viện trưởng Viện Địa chất và Địa Vật lý biển, ông Trịnh Đức Toàn - Phó Viện trưởng Viện KHKTNN Bắc Trung Bộ. Ông Võ Văn Dũng  - UVBCH đảng ủy tỉnh, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, đại điện các Viện, trường đóng trên địa bàn tỉnh. Về phía Sở KH&CN, có ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở, các Phó Giám đốc và các trưởng, phó phòng và các đơn vị trực thuộc Sở. Về phía thị xã Cửa Lò, có ông Lê Thanh Long - Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND thị xã Cửa Lò,  ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò và đại diện lãnh đạo UBND các huyện thị xã, Các doanh nghiệp KH&CN.
Ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN đã khẳng định: Hoạt động KH&CN có tính đặc thù riêng, việc ứng dụng vào sản xuất và đời sống đòi hỏi 1 quá trình dài. Vì vậy, hội nghị mong muốn nhận được nhiều ý kiến để phát huy tốt nhất kết quả nghiên cứu KH&CN vào sản xuất  đồng thời rút ngắn thời gian từ nghiên cứu đến ứng dụng.
Trong năm 2023, hoạt động KH&CN cấp huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực: Công tác chỉ đạo và quản lý của Sở KH&CN đối với hoạt động KH&CN cấp huyện; Tham mưu tư vấn của Hội đồng KH&CN huyện và hội thảo khoa học; Hoạt động quản lý nhà nước KH&CN; Công tác truyền thông KH&CN. Đặc biệt hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KH&CN trên địa bàn huyện. Năm 2023, UBND tỉnh đã phê duyệt để các huyện xây dựng 27 mô hình ứng dụng các tiến bộ KH&CN với ngân sách Khoa học hỗ trợ từ 60 đến 130 triệu đồng/ mô hình. Đến nay, đã có 19/27 mô hình được triển khai đạt 66,7% kế hoạch. Các mô hình nhân rộng các kết quả nghiên cứu KH&CN hiện quả đã được khẳng định hoặc bước đầu thử nghiệm quy mô nhỏ các đối tượng sản xuất mới (chủ yếu cây, con bản địa) với yêu cầu khoa học không quá phức tạp trong thời gian vừa qua cũng đã được các huyện, thành, thị triển khai tốt đem lại hiệu quả cao, tạo ra các sản phẩm có giá trị.
Đại diện các địa phương đã có các tham luận tại Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, các địa phương như thị xã Cửa Lò, huyện Đô Lương, Tp Vinh, huyện Quế phong, huyện Nam Đàn…tham luận tại Hội nghị về những kết quả hoạt động KH&CN nổi của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời có những kiến nghị đề xuất với Sở KH&CN, UBND tỉnh về những chính sách nhắm hỗ trợ phát triển tốt hơn nữa các hoạt động KH&CN tại địa phương.
Ông Nguyễn Quý Hiếu - Trưởng phòng Quản lý  Khoa học trả lời ý kiến của các địa phương tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại điện lãnh đạo các phòng chức năng và đơn vị thuộc sở đã có giải đáp các ý kiến gửi về Sở KH&CN về các vấn đề các địa phương quan tâm như: Vấn đề thanh kiểm tra chất lượng sản phẩm; Vấn đề đề xuất và triển khai đề tài dự án, tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ phụ trách KH&CN cấp huyện…;
gian hang 1

Các đại biểu tham quan gian hàng được trưng bày tại hội nghị

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Quý Linh cho rằng: Thời gian qua hoạt động ứng dụng KH&CN vào sản xuất được đánh giá hiệu quả, có chất lượng và cần được tiếp tục phát huy. Trong thời gian tới, cần quan tâm làm tốt hơn một số vấn đề: Chất lượng tư vấn của Hội đồng KH&CN cấp huyện; Vấn đề sở hữu trí tuệ, đặc biệt đối với sản phẩm Ocop… Sở KH&CN sẽ đặc biệt quan tâm đến sự phối hợp giữa các doanh nghiệp KH&CN với các địa phương phát triển kinh tế. Những tháng cuối năm sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, đặc biệt thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế.

 
72c20a2b03dad6848fcb
Trước đó, đã có buổi giao lưu bóng đá giữa đội bóng Sở KH&CN với các huyện thành thị tham gia hội nghị./.

Hải Yến

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây