Quế Phong phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Thứ hai - 19/06/2023 23:31 0
Ngày 5/6 hàng năm được chọn là Ngày Môi trường Thế giới, và trên toàn thế giới, nhiều hoạt động đã được tổ chức để nâng cao nhận thức và hưởng ứng với vấn đề môi trường. Tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới đã được tổ chức để hưởng ứng ngày này, với sự tham gia của nhiều đại diện cấp cao trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và quản lý môi trường nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và đề cao vai trò của cộng đồng trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

Lễ mít tinh tại xã Hạnh Dịch đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ cư dân địa phương. Sự kiện đã có sự góp mặt của Bà Võ Thị Nhung - Phó ban thường trực Khu dự trữ sinh quyển, ông Dương Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, ông Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt. Sự hiện diện của các nhân vật này đã thể hiện cam kết của họ đối với bảo vệ môi trường và sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề bảo tồn thiên nhiên trong vùng.
Cũng nhân dịp này đa diễn ra cuộc thảo luận mở về các vấn đề môi trường địa phương, trong đó bàn luận về các giải pháp và ý tưởng nhằm giảm thiểu tác động của con người đến thiên nhiên. Trong cuộc thảo luận, các lãnh đạo và đại biểu đã trao đổi ý kiến về các vấn đề môi trường địa phương, như ô nhiễm nước, rừng, và đa dạng sinh học. Họ đã cùng nhau tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để giảm thiểu tác động của con người đến môi trường và bảo vệ các nguồn tài nguyên tự nhiên quý giá.
Đặc biệt, lãnh đạo Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã chia sẻ về công việc bảo tồn và phát triển khu vực, thường trực huyện Đoàn huyện Quế Phong đã trao đổi chủ đề: "Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa gắn với công tác bảo vệ phát triển rừng và bảo tồn đa dạng sinh học"; lãnh đạo xã Hạnh Dịch đã chia sẻ về những nỗ lực địa phương trong việc bảo vệ môi trường, các hoạt động như tăng cường giáo dục môi trường, quản lý rừng bền vững và khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo đã được triển khai. Ông cũng kêu gọi sự đoàn kết của cộng đồng để tham gia và hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường.

Đây cũng là dịp để trưng bày các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến môi trường và bảo tồn thiên nhiên. Các gian hàng với những sản phẩm hữu cơ, tái chế và tiết kiệm năng lượng đã thu hút sự quan tâm của người dân tham dự. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, giải trí và giáo dục về môi trường cũng đã được tổ chức để gây quỹ và tăng cường nhận thức của cộng đồng về vấn đề môi trường.sự kiện quan trọng và đáng chú ý trong việc tạo ra ý thức và hành động bảo vệ môi trường. Đó là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng một xã hội bền vững và sống hòa hợp với thiên nhiên./.
Lữ Văn Mạnh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây