Thành phố Vinh đã tổ chức Hội thảo đánh giá hiện trạng, tiềm năng và lựa chọn các sản phẩm để phát triển sản phẩm OCOP

Chủ nhật - 25/06/2023 04:26 0
Ngày 22/6/2023, UBND thành phố Vinh đã tổ chức Hội thảo đánh giá hiện trạng, tiềm năng và lựa chọn các sản phẩm để phát triển sản phẩm OCOP của Thành phố trong thời gian tới. Tham dự Hội thảo có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Đại diện Lãnh đạo các đoàn thể, các phòng, ngành, đơn vị Thành phố; Lãnh đạo UBND các phường, xã; Các đơn vị đã được công nhận OCOP và đề nghị công nhận OCOP trong thời gian tới. Ông Trần Quang Lâm – Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội thảo.




            Hiện nay trên địa bàn có 46 sản phẩm OCOP, trong đó: 01 sản phẩm 5 sao; 14 sản phẩm 4 sao, 31 sản phẩm 3 sao. UBND Thành phố đã có chính sách hỗ trợ các cơ sở trong việc xây dựng tem nhãn, truy xuất nguồn gốc,... Đồng thời hỗ trợ các cơ sở quảng bá, mở rộng thị trường, tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại hội chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn. UBND Thành phố đã tổ chức 6 lớp tập huấn cho các đối tượng cán bộ quản lý các cấp và chủ thể tham gia như hội nghị hướng dẫn xây dựng và thực hiện Kế hoạch Chương trình; Hội nghị triển khai Chương trình OCOP và Tập huấn đánh giá xếp hạng sản phẩm; tập huấn hướng dẫn xây dựng ý tưởng sản phẩm và xét chọn sản phẩm, xây dựng phương án kinh doanh và thẩm định phương án kinh doanh, xây dựng câu chuyện sản phẩm và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm với hơn 50 cơ sở tham gia.



Hội thảo cũng đã thảo luận lựa chọn các sản phẩm để phát triển thành sản phẩm OCOP trong thời gian tới. Đồng thời đưa ra các tiềm năng lựa chọn và phát triển sản phẩm OCOP và 5 giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao việc triển khai thực hiện Chương trình OCOP theo hướng nâng cao, sâu rộng và đồng bộ trên địa bàn trong thời gian tới. Đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, thực hiện tốt cơ chế chính sách hỗ trợ, nâng cao chất lượng đánh giá, phân hạng sản phẩm, đổi mới công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
                                                                                                                      Trang Nhung - UBND thành phố Vinh
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây