Nghiệm thu đề tài KHCN cấp tỉnh: Tuyển chọn, định loại và xây dựng quy trình công nghệ nhân giống và nuôi trồng một số loài nấm lớn có giá trị ở vùng miền Tây Nghệ An.

Thứ ba - 31/10/2023 08:00 0
Chiều ngày 31/10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nghệ An đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Tuyển chọn, định loại và xây dựng quy trình công nghệ nhân giống và nuôi trồng một số loài nấm lớn có giá trị ở vùng miền Tây Nghệ An” do TS. Nguyễn Đức Diện làm chủ nhiệm, Trường Đại học Vinh làm đơn vị chủ trì, ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì buổi nghiệm thu.
Thành viên đề tài báo cáo kết quả thực hiện
Tại đây, đại diện nhóm thực hiện đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu, triển khai đề tài. Với mục tiêu chính là tuyển chọn, định loại và xây dựng được quy trình công nghệ nhân giống và nuôi trồng một số loài nấm lớn có giá trị, đề tài đã thực hiện được các nội dung: Điều tra, khảo sát sự phân bố các loài nấm lớn; Tuyển chọn, định loại các chủng nấm lớn có nguồn gen tốt, có khả năng sinh trưởng phân bố của vùng; Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ nhân giống và sản xuất 2 loài nấm có giá trị trong điều kiện vùng miền Tây Nghệ An.
Thành viên phản biện đánh giá kết quả đề tài
Qua phần báo cáo được trình bày, hội đồng phản biện đã đánh giá cao kết quả thực hiện của nhóm đề tài trong việc tuyển chọn, xây dựng quy trình 2 loài nấm tại vùng miền Tây Nghệ An. Để đề tài được hoàn thiện và có thể duy trì, nhân rộng mô hình thì Hội đồng phản biện đã đưa ra một số ý kiến bổ sung, chỉnh sửa: Cần nghiên cứu sâu hơn để chuyển giao công nghệ, nhân rộng mô hình hiệu quả; Cần đề nghị cơ quan có thẩm quyền công nhận giống mới sau khi giải trình quỹ gen; bổ sung kế hoạch khai thác và sử dụng các loài nấm này đưa vào khung nguồn Gen thuộc nhóm phát triển, bảo tồn.
Đề tài được thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Khá./.
 

Thúy Vinh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây