Khắc phục hạn chế, bất cập về cơ chế phối hợp thanh, kiểm tra nhà nước lĩnh vực TCĐLCL

Chủ nhật - 10/09/2023 22:24 0

Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thành công hội thảo quan trọng về Quy chế cơ chế phối hợp thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Hội thảo có sự tham gia đông đảo từ các đơn vị quan trọng, đánh giá cao về vai trò và ảnh hưởng của tiêu chuẩn trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Hội thảo quy tụ đại diện cấp cao như ông Hà Minh Hiệp – Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Đoàn Thanh Thọ – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Pháp chế – Thanh tra, ông Nguyễn Triệu Nhiên – Vụ Khoa giáo văn xã (Văn phòng Chính phủ), và đại diện từ 10 Bộ ngành và 35 địa phương.

Hội thảo đã đặc biệt chú trọng vào việc triển khai thi hành quy định tại Điều 21 Nghị định số 132/2008/NĐ-CP, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Việc này nhằm tối ưu hóa cơ chế, chính sách, và pháp luật liên quan để đảm bảo chất lượng sản phẩm và hàng hóa trên thị trường.

Ông Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đã phát biểu về những kết quả tích cực sau hơn 12 năm thực thi quy chế, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, như vấn đề phối hợp thông tin và xây dựng kế hoạch.

Trong ngữ cảnh những hạn chế bật lộ, ông Hiệp đề xuất cần phải sửa đổi, bổ sung, và thay đổi quy định có tính khả thi cao để đáp ứng yêu cầu phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra giữa các bộ, ngành, và địa phương, tránh chồng chéo, trùng lặp.

Bà Cao Thị Bích Hà, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, cũng chia sẻ về công tác phối hợp kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa, đồng thời nhấn mạnh việc cần giải quyết những khó khăn, hạn chế trong quá trình này.

Ông Đoàn Thanh Thọ, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Pháp chế – Thanh tra, đã trình bày Dự thảo Quy chế cơ chế phối hợp thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Đây là bước quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Hội thảo cũng mở cửa để đón nhận ý kiến đóng góp và đánh giá từ các đại biểu, tạo cơ hội để cải tiến và hoàn thiện quy chế phối hợp.

Cuối hội thảo, các đại biểu đã đưa ra những đóng góp, ý kiến quan trọng, và Bộ KH&CN cam kết nghiên cứu và phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thiện Dự thảo Quy chế, đảm bảo tính khả thi và đáp ứng yêu cầu của thực tế và hội nhập quốc tế.

Hội thảo đã đánh dấu bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu suất của công tác thanh tra, kiểm tra tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững trong kinh tế - xã hội./.
Bảo Trâm (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2001
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,551,669
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây