Đoàn công tác Sở KH&CN Nghệ An dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa Trang liệt sỹ đường 9, tỉnh Quảng Trị

Chủ nhật - 07/07/2024 03:59 0
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (1947-2024), ngày 07/7/2024, Đoàn công tác Sở KH&CN Nghệ An đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị và Nghĩa Trang liệt sỹ đường 9.
Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Dự lễ dâng hương có ông Trần Ngọc Lân, TUV- Giám đốc Sở KH&CN Quảng Trị. Về phía Đoàn Nghệ An có ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN, ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở KH&CN, ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở KH&CN và Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong không khí thiêng liêng và xúc động, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương, hương tưởng nhớ, tri ân tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn hiện quy tụ hơn 10.200 phần mộ của các liệt sỹ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước, trong đó, tỉnh Nghệ An có gần 1.262 phần mộ liệt sỹ.
Viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn anh hùng liệt sỹ chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, Đoàn công tác Sở KH&CN Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc. Nghĩa trang đường 9 hiện có phần mộ của hơn 200 liệt sỹ là người Nghệ An.
Tại 2 nghĩa trang, đoàn đại biểu Sở KH&CN Nghệ An tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng chiến đấu, hi sinh và vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng. Đồng thời  bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.

Một số hình ảnh tại Lễ Dâng hương:
2
 
111
 
1
6
8
 
7

Dương Hạnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập387
  • Hôm nay33,971
  • Tháng hiện tại602,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây