Hội đồng KH&CN tuyển chọn tổ chức cá nhân chủ trì thực hiện đề tài KHCN cấp tỉnh năm 2024

Thứ tư - 12/06/2024 05:59 0
Chiều 12/06/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp Hội đồng KH&CN tư vấn, tuyển chọn tổ chức cá nhân chủ trì thực hiện đề tài: “Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. PGS.TS Nguyễn Thị Minh Phượng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Trường Đại học Vinh - Chủ tịch hội đồng.
  Mục tiêu chính của đề tài là Cung cấp luận cứ khoa học, đề xuất được quan điểm, định hướng và giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2030 phù hợp với đặc điểm của tỉnh và bối cảnh mới trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh buổi họp
Phát biểu thẩm định thuyết minh đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao thuyết minh đề tài: có tính cấp thiết với nhu cầu thực tiễn của tỉnh; mục tiêu nghiên cứu rõ ràng, phù hợp; các nội dung nghiên cứu chính rõ ràng, khoa học và có tính logic để có cơ sở thực để thực hiện nghiên cứu với các mục tiêu đã được đề ra; cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu phù hợp; kết quả nghiên cứu dự kiến đầy đủ, hợp lý cũng như mức độ cụ thể hóa sản phẩm đầu ra phù hợp với mục tiêu và nội dung nghiên cứu; thống nhất với bản thuyết minh và các lợi ích mà đề tài mang lại; năng lực của cơ quan chủ trì cũng như các cơ quan phối hợp thực hiện đảm bảo để thực hiện đề tài. Tuy nhiên, các thành viên đề nghị bổ sung: phần tổng quan cần rà soát và giảm bớt dung lượng, luận giải rõ hơn về tính cấp thiết; giới hạn đối tượng nghiên cứu; rà soát một số nội dung trong nội dung 1 và 2; bổ sung chi tiết hơn phương pháp nghiên cứu…

T.S Phí Vĩnh Tường - Quyền Viện trưởng Viện KT và chính trị thế giới - Ủy viên phản biện tại cuộc họp
PGS.TS Nguyễn Thị Minh Phượng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, trường Đại học Vinh - Chủ tịch hội đồng kết luận và đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài tiếp thu chỉnh sửa thuyết minh theo các góp ý của các thành viên hội đồng, tập trung: Luận giải sâu sắc hơn về tính cấp thiết; nghiên cứu cân nhắc lựa chọn trụ cột kinh tế số; mục tiêu cụ thể điều chỉnh, bổ sung phù hợp; tài liệu nghiên cứu tách trong nước và nước ngoài; rà soát bổ sung thêm toạ đàm khoa học; bổ sung chi tiết hơn phương pháp nghiên cứu; Rà soát trùng lặp các chuyên đề nghiên cứu.
Thành viên Hội đồng chấm điểm và đề tài được thông qua với số điểm 85,11 điểm. Đơn vị trúng tuyển: Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An  và TS Nguyễn Thị Minh Tú - Giám đốc Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An - chủ nhiệm đề tài.
 

Hoàng Anh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập933
  • Hôm nay37,993
  • Tháng hiện tại116,842
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây