Thành phố Vinh Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Thứ hai - 10/06/2024 05:09 0

Chiều ngày 7/6/2024, UBND Thành phố Vinh tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đ/c Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh chủ trì hội nghị, cùng với sự tham gia của: đại diện các Sở: Khoa học Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường; Các thành viên Hội đồng đánh giá và thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Vinh; Đại diện lãnh đạo UBND các phường, xã có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng và Các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng năm 2024.

         Dịp này, thành phố Vinh có 8 sản phẩm của 6 chủ thể trên địa bàn thành phố Vinh đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP. Các sản phẩm gồm: hạt sen khô và sản phẩm trà tâm sen của Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ và đầu tư Lộc Phát, sản phẩm măng muối và trà gừng của công ty cổ phần sản xuất và thương mại Go-Green Tech; Sản phẩm giò chả của hộ kinh doanh Hoàng Thị Nguyệt; sản phẩm trứng vịt lộn, sản phẩm bún ở xã Hưng Hòa và sản phẩm dưa lưới của hộ kinh doanh Lương Hải Du ở xã Nghi Ân. Các sản phẩm được đánh giá phân hạng dựa trên các nguyên tắc quản lý chất lượng sản phẩm, nguyên liệu đầu vào, phương án sản xuất, kinh doanh. Theo Hội đồng đánh giá, các sản phẩm đăng ký xếp hạng lần này đều có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm và tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị. Mỗi sản phẩm đều có giá trị dinh dưỡng, công dụng riêng, thể hiện tính độc đáo của sản phẩm. Kết thúc buổi làm việc, các sản phẩm đều được đánh giá đạt 3 sao.
     


         Qua kết quả đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP sẽ là cơ sở, động lực và là mục tiêu để khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình OCOP ngày càng hoàn thiện, nâng cấp, chuẩn hóa các sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí kinh tế và tổ chức sản xuất, nâng cao thu nhập người dân./.
                                             Trang Nhung - UBND thành phố Vinh
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập855
  • Hôm nay37,993
  • Tháng hiện tại116,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây