Hội thảo “Chiếu sáng nhân tạo: Sử dụng đèn Led trong nông nghiệp công nghệ cao” tại Nghệ An

Thứ sáu - 08/04/2022 04:09 0
Sáng nay, ngày 8/4/2022, tại Trung tâm Ứng dụng TBKHCN đã diễn ra hội thảo kết nối cung cầu “Chiếu sáng nhân tạo: Sử dụng đèn Led trong nông nghiệp công nghệ cao”. Tham dự hội thảo, về phía Sở KH&CN có ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở cùng đại diện 1 số đơn vị, phòng thuộc Sở. Bên cạnh đó còn có các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ cao, Viện Công nghệ cao (Đại học Vinh)… Và Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông  -  đơn vị giới thiệu sản phẩm.
Tại Hội thảo, đại diện Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã giới thiệu các sản phẩm đèn chiếu sáng dùng trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và trong khai thác đánh bắt hải sản. Đây là những sản phẩm truyền thống và là thế mạnh của Công ty.

Đối với  lĩnh vực chiếu sáng trong nông nghiệp, đây là lĩnh vực mới và khó, mang tính liên ngành (sinh học, hóa học, vật lý học), đòi hỏi người bán hàng phải có hiểu biết nhất định, hoàn toàn khác với chiếu sáng thông thường. Cây cần ánh sáng để sinh trưởng và phát triển trong khi người chỉ để phục vụ sinh hoạt. Đây là vấn đề rất đa dạng và phức tạp (những đối tượng cây khác nhau cần có chế độ ánh sáng khác nhau …). Vì thế, đầu tư vào lĩnh vực này kết quả bị chi phối bởi nhiều yếu tố, phải có thời gian mới cảm nhận đánh giá được, độ rủi ro cao.


Trong lĩnh vực đánh bắt hải sản, Công ty đã nghiên cứu thiết kế bài bản sử dụng các công nghệ và phần mềm hiện đại ứng dụng trong thiết kế đảm bảo chất lượng sản phẩm. Công ty đã hợp tác với các Viện nghiên cứu - Trường đại học hàng đầu trong nước như: Viện Hải Dương Học - Nha Trang; Viện Nghiên Cứu Hải Sản -  Hải Phòng; Viện hàn lâm khoa học Việt Nam.
Hiện nay Rạng Đông có 15 sản phẩm chiếu sáng cho ngư nghiệp bao gồm sản phẩm đánh bắt và sinh hoạt chung như: Đèn chiếu mạn công suất : 200W/ 300W/ 400W/ 500W; Đèn thả chìm công suất: 200W-600W; Đèn câu mực công suất : 50W….
Sau khi nghe đại diện Công ty trình bày các loại sản phẩm về đèn Led phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, địa diện các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao đã có những thực tế sản xuất nông nghiệp ở Nghệ An đang cần dựa trên điều kiện khí hậu, đối tượng trồng và nhu cầu của doanh nghiệp. Sau cuộc Hội thảo, phía Công ty sẽ có các cuộc khảo sát thực tế tại các trang trại, cơ sở sản xuất nông nghiệp để tư vấn cụ thể cho từng doanh nghiệp./.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1365
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại983,985
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây