Hội thảo: “Khảo sát nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo trong việc thực hiện các mô hình sinh kế nhằm thoát nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ ba - 06/12/2022 20:13 0
Sáng ngày 6/12, Sở KH&CN phối hợp cùng Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức hội thảo“Khảo sát nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo trong việc thực hiện các mô hình sinh kế nhằm thoát nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. Tham dự hội thảo với sự có mặt của ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN, ông Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh làm chủ trì hội thảo cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị, các hội, đoàn thể, các tổ chức tín dụng và đại diện các UBND huyện thuộc diện điều tra.
Toàn cảnh hội thảo
Tại hội thảo, đại diện nhóm thực hiện đã trình bày báo cáo tóm tắt quá trình triển khai điều tra khảo sát. Với mục tiêu chính của nhiệm vụ là khảo sát thực trạng nhu cầu sinh kế của hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tỉnh từ đó cung cấp thông tin giúp các cấp, các ngành có cơ sở để đánh giá toàn diện, khách quan và đề ra những giải pháp phù hợp trong việc thực hiện các mô hình sinh kế nhằm thoát nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, nhóm thực hiện đã điều tra khảo sát tại 5 huyện đồng bằng ven biển và 7 huyện trung du miền núi với đối tượng nghiên cứu là hộ nghèo, cận nghèo và cán bộ quản lý.
Bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã phát biểu ý kiến tại hội thảo
Tại đây, các ý kiến của các cấp, các đơn vị liên quan đã đánh giá cao quá trình triển khai cũng như những kết quả đạt được với các số liệu, các mẫu đã được đưa ra sát với tình hình thực tế, số liệu cụ thể, rất quý giá cho những người làm công tác xoá đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, một số ý kiến về hướng hỗ trợ vay vốn cải thiện sinh kế cho người dân, các chính sách ưu đãi khi cho vay; những bất cập trong việc hỗ trợ cho các đối tượng cũng đã đưa ra; Cần có những đánh giá về hiệu quả của những chính sách, những định hướng mà nhà nước đang triển khai thực hiện để phù hợp cụ thể với từng địa phương; tuyên truyền phổ biến cho người dân tiếp cận những chính sách hỗ trợ; cần có sự lồng ghép các nguồn vốn nhằm hiệu quả các nguồn vốn…;
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay156,240
  • Tháng hiện tại1,787,067
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây