Nghi Lộc tổ chức lớp tập huấn “Quy trình kỹ thuật sử dụng dung dịch hoạt hóa điện hóa Anolyte cho các hộ chăn nuôi trong phòng bệnh gia súc, gia cầm”

Thứ hai - 30/05/2022 21:19 0
Sáng nay, ngày 27/5, tại Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Nghi Lộc, UBND huyện Nghi Lộc phối hợp với Sở KHCN Nghệ An tổ chức lớp tập huấn “Quy trình kỹ thuật sử dụng dung dịch hoạt hóa điện hóa Anolyte cho các hộ chăn nuôi trong phòng bệnh gia súc, gia cầm”. Đây là 1 trong những nội dung  của  dự án “Ứng dụng tiến bộ KHCN xây dựng mô hình sử dụng sinh học MT-ENTERGA và nước hoạt hóa điện hóa (Anolyte) trong phòng bệnh gia sức, gia cầm trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do Trung tâm Ứng dụng TBKHCN làm chủ trì.


PGS.TS Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Trung tâm UDTBKHCN khia mạc lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có Th.s Nguyễn Quý Hiếu - Trưởng phòng QLKH (Sở KH&CN), PGS.TS Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Trung tâm UDTBKHCN, đại diện phòng NN&PTNT, Trung tâm Dịch vụ NN huyện Nghi Lộc và 40 hộ dân chăn nuôi trên địa bàn huyện Nghi Lộc.
GS.TS Nguyễn Hoài Châu - Chủ tịch HHĐKHCN - Viện Môi trường (Viện Hàn lâm KH&CN VN) làm giảng viên.


GS.TS Nguyễn Hoài Châu - Chủ tịch HHĐKHCN - Viện Môi trường (Viện Hàn lâm KH&CN VN) làm giảng viên

Tại lớp tập huấn, giảng viên đã thuyết trình về hoạt hóa điện hóa và ứng dụng dung dịch hoạt hóa điện hóa Anolit trong chăn nuôi. GS.TS Nguyễn Hoài Châu cho hay: Công nghệ hoạt hóa điện hóa tạo ra dung dịch khử trùng hiệu quả cao và thân thiện với môi trường đã được các nhà khoa học Nga phát minh và đưa vào ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. GS.TS Nguyễn Hoài Châu nói rõ: Ngày nay ngành chăn nuôi ở nước ta đã phát triển nhanh, tham gia chăn nuôi có đến 80% số người làm nông nghiệp với hàng vạn trang trại chăn nuôi tập trung. Ngành chăn nuôi hàng ngày sử dụng số lượng lớn các hóa chất khử trùng, tiêu độc. những hóa chất này gây ô nhiễm nguồn nước, đất, không khí và ảnh hướng đến sức khỏe con người.
Đặc biệt, trong buổi tập huấn, giảng viên đã nói rõ tác dụng của việc sử dụng dung dịch Anolit trong chăn nuôi đối với người chăn nuôi và đối với môi trường. Đồng thời hướng dẫn cho các hộ chăn nuôi cacvsh sử dụng dung dịch Anolit trong chă nuôi gia cầm và gia súc./.
 

Đức Bình - UBND huyện Nghi Lộc

 Tags: trung tâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2559
  • Hôm nay132,763
  • Tháng hiện tại965,936
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây