Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số

Thứ hai - 20/03/2023 22:14 0

Sáng 19/3, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức Tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay”.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 1

Tham dự tọa đàm có nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; cùng hơn 200 đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 2

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Ngọc Long nhấn mạnh chuyển đổi số là một nhu cầu tất yếu và khách quan diễn ra trên mọi mặt của đời sống xã hội.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 3

Tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay” là cơ hội để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số, cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ trong vấn đề chuyển đổi số.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 4

Chia sẻ tại tọa đàm, nhà báo Lê Quốc Minh đã cung cấp cho các đoàn viên, thanh niên những thông tin tổng quan về chuyển đổi số, khẳng định chuyển đổi số là nói đến con người chứ không phải công nghệ, trong đó vai trò người dẫn đầu là rất quan trọng, quyết định thành công của chuyển đổi số.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 5

Nhấn mạnh chuyển đổi số từ lý thuyết đến thực tiễn là một chặng đường dài, nhà báo Lê Quốc Minh cho rằng cần phải bắt tay vào làm mới biết chỗ nào được, chỗ nào chưa được, chỗ nào thất bại, chỗ nào thành công. “Chưa làm mà đã chê là tư duy mà giới trẻ cần tránh” - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nói.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 6

Theo nhà báo Lê Quốc Minh, năng lực công nghệ chỉ mang tính tạm thời, sự ham muốn kiến thức mới là vĩnh viễn. Do vậy, các đoàn viên, thanh niên cần đọc thật nhiều để trang bị thêm cho mình những kiến thức cần thiết, qua đó có thể thích ứng với những biến động, thay đổi trong tương lai.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 7

Tiến sĩ Lê Vũ Điệp, giảng viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trình bày tham luận với chủ đề “Định hướng công nghệ trong đào tạo báo chí”.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 8
[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 9

Tại tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên cũng được bày tỏ quan điểm, trao đổi, đề xuất các ý kiến, giải pháp nhằm góp phần phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong thực tiễn cuộc sống, công việc.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 10

Đưa ra lời khuyên cho các đoàn viên, thanh niên, nhà báo Lê Quốc Minh cho rằng giới trẻ, nhất là các bạn sinh viên, hãy đọc tất cả những gì có thể nhưng cố gắng tìm ra những thứ mà mình thích và phát triển nó, cố gắng nghiên cứu sâu, kể cả kỹ năng báo chí, kỹ năng công nghệ hay những kiến thức mang tính xã hội.

[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 11
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tọa đàm.
[Ảnh] Phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số ảnh 12
Các đại biểu chụp ảnh cùng các đoàn viên, thanh niên tại tọa đàm.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Nguồn tin: nhandan.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1524
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại998,998
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây