Anh Sơn phát huy sức hút du lịch từ văn hóa độc đáo và du lịch sinh thái

Thứ hai - 30/10/2023 22:54 0
Anh Sơn, một huyện miền núi thuộc Tây Nam Nghệ An, không chỉ nổi bật với địa hình đẹp tự nhiên mà còn là điểm đến đầy sức hút với những giá trị văn hóa và du lịch sinh thái độc đáo.
Mảnh đất này có bề dày truyền thống văn hóa và lịch sử, với nhiều hệ thống di tích, danh thắng gắn với tên đất, tên người, những lễ hội, huyền tích đậm chất văn hóa vùng miền, Anh Sơn còn được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, giao hòa giữa sông và núi làm say đắm lòng người.
Huyện Anh Sơn tọa lạc trải dọc bờ sông Lam, sông Con, sông Giăng và Quốc lộ 7, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông. Đặc biệt, với đỉnh Kim Nhan cao trên 1340m, khu vực này có nhiều hang động đẹp, hấp dẫn du khách.




Với rừng nguyên sinh Pù Mát, nơi có tài nguyên rừng tự nhiên lớn với nhiều loài lâm sản quý, huyện còn sở hữu hơn 60 di tích lịch sử và văn hóa, như Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, hang Đồng Trương, Sân bay Dừa, đền Đức Ông, đền Trương Hán.
Bản Vều là vùng đệm của rừng nguyên sinh Pù Mát, có tài nguyên rừng tự nhiên lớn, trong đó có nhiều loài lâm sản quý, có thảm thực vật phong phú và đa dạng và nhiều cảnh quan tự nhiên như khe, suối, đồi rừng... Đây là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách khắp mọi miền khi đến Anh Sơn. Điểm đến đầu tiên khi bạn đặt chân đến bản Vều là khu du lịch sinh thái vực Bụt, đây là nơi giao thoa, gặp gỡ giữa hai con sông là sông Giăng và sông Vều. Có chiều dài chừng 1 km và chiều rộng khoảng 200m, với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và kỳ thú.
Đến với vực Bụt, sẽ được tắm mình trong dòng nước trong xanh, mát mẻ, bãi tắm thoải với nhiều hòn đá tự nhiên và không khí trong lành. Ngoài ra còn được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống như: Cá mát - loài cá duy nhất chỉ có ở sông Giăng, cá được người dân nơi đây đánh bắt từ con sông xanh đã tạo nên thương hiệu “cá sông Giăng, măng chợ Cồn” hay thưởng thức món cơm Lam, xôi ngũ sắc và các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc.
Vùng Anh Sơn cũng nổi tiếng với chuyên canh cây công nghiệp như chè, mía, tận dụng khí hậu trong lành và cảnh quan đẹp. Đây cũng là điểm thu hút du khách với những trải nghiệm du lịch cộng đồng, homestay tại các bản như Bộng, Thành Sơn, Tam Sơn.
Huyện Anh Sơn đã chủ động xây dựng các sản phẩm du lịch, dịch vụ mang đậm bản sắc văn hóa và gắn bó với thiên nhiên. Các sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức như Lễ hội hoa gạo, đêm nhạc truyền thống để thu hút khách du lịch.



Huyện Anh Sơn không chỉ tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng và sản phẩm du lịch mà còn chú trọng đến an ninh, trật tự và vệ sinh. Ngoài ra, việc tăng cường tuyên truyền và quảng bá trên nhiều kênh khác nhau, kết nối với Sở Du lịch và các đơn vị lữ hành cũng đóng vai trò quan trọng.
Huyện Anh Sơn không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch sinh thái và văn hóa mà còn là địa điểm thuận lợi để đầu tư và phát triển du lịch. Sự kết hợp giữa nền văn hóa độc đáo, địa hình hùng vĩ và những nỗ lực phát triển đúng hướng đang làm nổi bật huyện Anh Sơn trên bản đồ du lịch của Việt Nam./.
Duy Nam

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: anh sơn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay433,171
  • Tháng hiện tại1,420,101
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây