Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Thứ năm - 07/12/2023 20:29 0
Vừa qua, vòng Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam) 2023.
Chính thức phát động từ ngày 23/05/2023, kết thúc nhận đơn đăng ký ngày 22/09/2023, Cuộc thi đã nhận được hơn 500 hồ sơ đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, đề cử của hơn 18 làng công nghệ và cuộc thi khởi nghiệp các tỉnh. Các đội thi đã qua 4 vòng đánh giá, chọn lọc của các nhà đầu tư, cùng sự tư vấn, hỗ trợ tâm huyết của hơn 150 chuyên gia trong nước, quốc tế. Ban Giám khảo đã chọn ra 10 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Các đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng với tổng giá trị hơn 18 tỷ đồng, bao gồm các quyền lợi về phát triển triển thị trường, quảng bá sản phẩm, truyền thông, hỗ trợ không gian làm việc, trưng bày triển lãm và huấn luyện, đào tạo. 
Từ 10 đội thi vào vòng chung kết, Ban giám khảo đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất để trao giải. Theo đó, giải quán quân của cuộc thi được trao cho BUYO Bioplastics. Giải Nhì thuộc về đội thi AIRX CARBON-giải pháp thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn bằng cách sử dụng chất thải nông nghiệp, công nghiệp và lâm nghiệp để tạo ra hạt nhựa sinh học. Giải Ba thuộc về đội thi CENERGY-đơn vị nghiên cứu phát triển và sản xuất hệ thống tích trữ năng lượng dựa trên công nghệ ắc quy dòng chảy tại Việt Nam, hướng tới giải quyết cơ sở hạ tầng lưu trữ năng lượng tại Việt Nam. Cv Cũng tại chương trình, 5 đội phù hợp với tầm nhìn phát triển của thị trường Hàn Quốc được lựa chọn để nhận gói tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu 2023 Vietnam TechFest Shinhan Global Track Award do Shinhan Square Bridge Incheon tổ chức vào năm 2024 trị giá 60.000 USD bao gồm: AirxCarbon, BUYO Bioplastics, Beekids, Toothless (Diaflow), Trainizi.
Đối tác Droppii cũng đã lựa chọn 2 doanh nghiệp là Trainizi và Beekids để nhận gói hỗ trợ quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ sinh thái với hơn 110.000 đối tác kinh doanh và các nhà phát triển sản phẩm, giúp các startup mở rộng mạng lưới phân phối và tạo thêm cơ hội kinh doanh… 
Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, các giải pháp tại Cuộc thi có sự đa dạng trong giai đoạn phát triển, giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục, giải trí, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải...
Bên cạnh các dự án là các nền tảng, dịch vụ chuyển đổi số, đem Generative AI (AI tạo sinh) đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp, giải pháp chuyển đổi chuỗi giá trị nông nghiệp...phần lớn các sản phẩm trong Top 10 đều có công nghệ sâu, giải pháp đổi mới sáng tạo về vật liệu mới, các loại nhựa sinh học, nhựa phân huỷ, các loại chất khử khuẩn không hoá chất, các sản phẩm liên quan đến tích trữ năng lượng và tiết kiệm năng lượng. Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. 
Thái Hòa (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1392
  • Hôm nay74,171
  • Tháng hiện tại3,838,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây