Hội thảo phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

Thứ năm - 19/10/2023 22:12 0
Vừa qua, ngày 6/10/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo Phổ biến kiến thức về SHTT cho các hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam. Hội thảo do PGS.TS Phạm Ngọc Linh - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì.
Luật SHTT đã phát huy vai trò to lớn trong việc tạo hành lang pháp lý về sở hữu trí tuệ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. SHTT ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội. Quyền sở hữu trí tuệ hỗ trợ phát triển liên tục luồng sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, cạnh tranh, đem lại lợi ích cho người tiêu dung; thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng và bảo vệ người tiêu dùng hiệu quả hơn khỏi hiện tượng hàng giả, hàng lậu.
Tham dự Hội thảo, các hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam được các báo cáo viên cung cấp những thông tin tổng quan về sáng chế và kiểu dáng công nghiệp, quy trình, thủ tục đăng ký sáng chế và kiểu dáng công nghiệp và đối tượng được bảo hộ và không được bảo hộ với danh nghĩa sáng chế; Những điểm mới nổi bật của Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2022...
Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến trao đổi của các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện đến từ các hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam. Các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ trong công tác nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề án, đề tài, công trình khoa học, hoặc viết sách, viết các bài báo khoa học…, đề xuất về việc phổ biến kiến thức về SHTT; nâng cao ý thức, nhận thức trong việc tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ và bản quyền tác giả, để tránh vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ…Đồng thời, đề nghị Liên hiệp Hội Việt Nam cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông và phổ biến ý thức về quyền SHTT. Bởi lẽ hiện nay các hội thành viên nhiều người chưa biết và chưa nắm được Luật SHTT thì sẽ khó cho việc triển khai Luật SHTT đi vào cuộc sống.
Thái Anh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1947
  • Hôm nay260,043
  • Tháng hiện tại2,503,659
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây