Nhiều công nghệ AI trình diễn tại Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam

Thứ ba - 11/07/2023 22:34 0

30 gian hàng trưng bày, trình diễn các sản phẩm, sáng chế ứng dụng trí tuệ nhân tạo đa lĩnh vực tại Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN), ngày 21-22/9.

AI4VN là sự kiện thường niên, do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp với Câu lạc bộ Khoa - Trường - Viện Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU)... Sau 5 năm triển khai, AI4VN trở thành một sự kiện khoa học thu hút quan tâm của các cơ quan, nhà quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Chương trình năm nay có chủ đề "Trí tuệ nhân tạo - Sức mạnh cho cuộc sống" (Artificial Intelligence empowering life). Ngoài các hội thảo về công nghệ, xuyên suốt hai ngày diễn ra sự kiện, khách tham quan có thể tham quan chuỗi triển lãm AI. Không gian triển lãm gồm ba hoạt động: AI Expo, AI Show và gian hàng tuyển dụng.

AI Expo gồm 30 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh tế, khoa học, nông nghiệp, giáo dục... Khu trưng bày phân chia thành nhiều nội dung: AI cho gia đình; AI cho doanh nghiệp, y tế, ngân hàng, trường học...

Tại khu triển lãm và các buổi AI Show, khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm hoặc đánh giá, góp ý để hoàn thiện sản phẩm. Người tham quan được tìm hiểu sâu hơn về các công nghệ mới, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến người dùng.

 
AI tích hợp trong drone để giám sát sâu bệnh, phun thuốc bảo vệ thực vật. Ảnh: MiSmart

AI tích hợp trong drone để giám sát sâu bệnh, phun thuốc bảo vệ thực vật. Ảnh: MiSmart

Song song với trưng bày sản phẩm, triển lãm có 10 gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp, tập đoàn trong nước. Các đơn vị tham gia với chuyên viên tuyển dụng, hướng nghiệp, tư vấn cho ứng viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực công nghệ.

Ban tổ chức cho biết, chuỗi hoạt động AI Expo dự kiến thu hút 2.000 người trong suốt hai ngày diễn ra. Ngoài triển lãm, khách tham gia sự kiện còn có thể dự các buổi hội thảo về AI, cập nhật bước tiến của công nghệ trong kinh doanh, đời sống.

Ngày hội AI4VN chính thức diễn ra vào 22/9 với các diễn đàn AI Summit 2023; lễ vinh danh các công ty có môi trường công nghệ tốt nhất trong khuôn khổ CTO Summit 2023.

Minh Tú

Nguồn tin: vnexpress.net

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1497
  • Hôm nay203,645
  • Tháng hiện tại2,447,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây