Thanh Chương tổ chức Hội nghị tuyên truyền và hướng dẫn sản xuất thiết bị xử lý nước ngầm phục vụ sinh hoạt

Thứ sáu - 27/10/2023 21:35 0
Vừa qua, ngày 19/10, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phối hợp hội Nông dân huyện Thanh Chương, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học & Công nghệ tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền và hướng dẫn sản xuất thiết bị xử lý nước ngầm phục vụ sinh hoạt tại xã Thanh Liên. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hải - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đại diện các đơn vị trên địa bàn huyện và bà con nông dân xã Thanh Liên.

Hiện nay tình trạng khai thác nước ngầm đang tăng dần, dẫn đến nguồn nước ngầm bị suy giảm. Hệ lụy của việc khai thác nước ngầm quá mức đang dẫn đến tình trạng sụt lún mặt đất xảy ra ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, việc đào các giếng sâu và rộng để khai thác nước ngầm có thể lôi cuốn nước bẩn từ vùng khác đến, nếu không xử lý tốt và đúng kỹ thuật sẽ làm cho nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân.
Tại hội nghị, hội viên, nông dân đã được tuyên truyền nâng cao kiến thức về sử dụng nước sạch, nguồn tài nguyên nước; giới thiệu một số chương trình ứng dụng khoa học trong xử lý nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp; hướng dẫn hội viên nông dân tự sản xuất thiết bị và phương pháp xử lý nước ngầm phục vụ sinh hoạt tại những vùng chưa có nước sạch. Cũng tại hội nghị, cán bộ Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học & Công nghệ tỉnh đã trao đổi, giải đáp một số vấn đề bà con quan tâm trong việc xử lý nước ngầm phục vụ sinh hoạt.



Hội nghị sẽ giúp các hội viên, nông dân nâng cao nhận thức, có phương pháp xử lý, sử dụng nguồn nước hợp lý nhằm góp phần cải thiện chất lượng nước, bảo vệ sức khỏe của gia đình, cộng đồng. Điều này có ý nghĩa đặc biệt đối với huyện hiện nay tỷ lệ xã có nước sạch sinh hoạt còn rất ít như Thanh Chương nói chung và người dân xã Thanh Liên nói riêng.
Nguyễn Đình Thanh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2082
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,550,922
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây