Đô Lương: Triển khai phun phân bón PAN công nghệ NaNO cho cây lúa vụ xuân

Thứ hai - 27/02/2023 22:14 0
Vừa qua, tại cánh đồng xã Lạc Sơn, Đô Lương, Công ty cổ phần Nano Industry Đăng Quang đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đô Lương tổ chức phun phân bón PAN công nghệ NaNO cho cây lúa vụ xuân.
Được thực hiện bằng công nghệ máy bay không người lái, phân bón PAN có chứa các nguyên tố dinh dưỡng nhỏ bé giúp cây trồng thẩm thấu nhanh chóng vào tận từng tế bào. Sản phẩm giúp cây trồng có bộ rễ khỏe, bộ lá dày, thân cứng chống đổ ngã, sinh trưởng phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, sản phẩm giúp nâng cao sức đề kháng và chống chịu với các điều kiện bất thuận của môi trường, đồng thời hạn chế sâu bệnh gây hại.

https://doluong.gov.vn/wp-content/uploads/2023/02/3333-8.jpg

Phân bón PAN là sản phẩm hữu cơ, không gây độc hại cho người và vật nuôi. Ngoài tác dụng nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế, PAN còn đóng góp vào bảo vệ môi trường, hướng tới một nền nông nghiệp xanh, bền vững.
Tại các cánh đồng xã Lạc Sơn, đã được tiến hành phun 40ha phân bón PAN cho cây lúa. Các thửa ruộng đã được gieo cấy 30 ngày và việc phun phân vào giai đoạn này sẽ giúp cây lúa có bộ rễ khỏe, thân lá cứng, tăng nhanh sinh khối để bước vào giai đoạn đẻ nhánh khỏe và tập trung, tạo tiền đề để đạt năng suất cao về sau.

https://doluong.gov.vn/wp-content/uploads/2023/02/222-13.jpg

Sản phẩm PAN còn được sử dụng để phun cho nhiều loại cây trồng khác như chè, sắn, mía và nhiều loại cây ăn quả khác. Công ty Nano Industry Đăng Quang và Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Đô Lương cũng đã lên kế hoạch phun thêm 3 lần vào các thời kỳ lúa sinh trưởng từ 50 đến 60 ngày, lúa trổ đòng, lúa cúi.
Theo dự kiến, sau khi sử dụng phân bón PAN công nghệ NaNO, năng suất và chất lượng lúa tại các cánh đồng xã Lạc Sơn sẽ được cải thiện đáng kể, giúp bà con nông dân tăng thu nhập và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Đô Lương và các vùng lân cận./.
Đình Chất
UBND huyện Đô Lương

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1620
  • Hôm nay232,936
  • Tháng hiện tại2,476,552
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây