Hội thảo khoa học: “Đánh giá hiện trạng, bàn giải pháp phát triển cây tinh dầu, dược liệu trên địa bàn huyện Đô Lương”

Thứ sáu - 30/06/2023 22:43 0
Nhằm đánh giá hiện trạng và bàn giải pháp, định hướng phát triển cây tinh dầu, dược liệu trên địa bàn huyện. Vừa qua, UBND huyện Đô Lương đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Đánh giá hiện trạng, bàn giải pháp phát triển cây tinh dầu, dược liệu trên địa bàn huyện Đô Lương”.

 Tham gia hội thảo có các đại biểu từ Sở Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN, Trung tâm Khuyến nông tỉnh; Đại biểu là lãnh đạo, các phòng, ban và hội đồng tư vấn KH&CN huyện Đô Lương; Đại biểu từ các xã có diện tích trồng và có khả năng phát triển cây tinh dầu, dược liệu; các đơn vị, doanh nghiệp, HTX  hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thu mua và chế biến cây tinh dầu, dược liệu.
Tại cuộc hội thảo đã có rất nhiều ý kiến từ các đại biểu cấp xã, các công ty đã phân tích những khó khăn thuận lợi trong vấn đề phát triển cây tinh dầu dược liệu và khả năng về nhu cầu sản xuất của các đơn vị. Trong đó vấn đề về thuê đất lâu dài để đẩu tư phát triển được các doanh nghiệp rất quan tâm.
Tại Hội thảo, các đại biểu cấp tỉnh đã phân tích thế mạnh và khó khăn khi phát triển một số loại cây tinh dầu, dược liệu; Giới thiệu một số loại cây tinh dầu, dược liệu trong những năm qua được nghiên cứu và ứng dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Mô hình về cây tinh dầu từ các tỉnh phía Bắc: Huyện Đô Lương nên phát triển cây tinh dầu từ các mô hình đã thực hiện có hiệu quả và đặc biệt khả năng thương mại tốt.…nhưng phát triển ở mức độ bao nhiêu, huyện cần nắm bắt thông tin như cầu của các đơn vị sản xuất, thu mua, chế biến tinh dầu trên địa bàn và cả ngoại tỉnh, từ đó có quy hoạch vùng cụ thể tránh phát triển ồ ạt cũng như sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị…./.


 
Thúy Vinh 

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại719,936
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây