Liên kết bao tiêu sản phẩm nông nghiệp ở xã Tây Hiếu, thị Thái Hòa - Bước chuyển đổi hiệu quả

Chủ nhật - 16/07/2023 22:04 0
Nhiều năm qua, nhờ tận dụng đất đỏ bazan, cư dân xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa đã thành công trong việc chuyển đổi cây trồng từ hoa màu sang cây công nghiệp ngắn ngày. Sự linh động trong liên kết và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đã giúp người dân địa phương có một môi trường tiêu thụ thuận lợi, từ đó cải thiện đời sống hàng ngày.
Trong dự án liên kết với công ty NaPhuts, HTX nông nghiệp xã Tây Hiếu đã triển khai trồng 15 ha cây đu đủ tại các xóm như Phú Tân, Phú Cường và Phú Mỹ. Giống đu đủ được lựa chọn từ Đài Loan, và toàn bộ sản phẩm sau thu hoạch được công ty bao tiêu để xuất khẩu. Ông Nguyễn Quang Trung, đại diện của HTX, cho biết rằng việc trồng cây đu đủ mang lại hiệu quả cao và dễ chăm sóc, đồng thời đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, giúp người dân yên tâm.


Tại xóm Phú Tân, việc thu hoạch 10 ha ớt cũng đang diễn ra khẩn trương, là một phần của dự án liên kết với Công ty TNHH và phát triển nông nghiệp Thịnh Nam. Đây là mô hình có sự bao tiêu về sản phẩm, mang lại giá thu mua ổn định là 6,000 VND/kg, cao hơn so với một số loại cây khác. Đặc biệt, dự án này tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động, cung cấp nguồn thu nhập ổn định cho cộng đồng.
Những năm gần đây, HTX trên địa bàn xã Tây Hiếu đã có nhiều mô hình liên kết trồng – bao tiêu sản phẩm như khoai tây, ngô ngọt, mang lại hiệu quả chứng minh với 100% sản phẩm được thu mua với giá ổn định. Điều này giúp tăng thu nhập và cải thiện đời sống người dân, đồng thời khai thác tối ưu lợi thế về chất đất và điều kiện thổ nhưỡng, hình thành vùng chuyên canh nông nghiệp.

Ông Đậu Thành Thương, Phó chủ tịch Hội nông dân xã Tây Hiếu, chia sẻ về kế hoạch mở rộng các mô hình như vậy và nhấn mạnh vai trò của tập huấn kỹ thuật và ứng dụng công nghệ trong sản xuất. Đồng thời, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên kết để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Đây là hướng đi mà các địa phương khác nên xem xét, giúp người nông dân có đầu ra ổn định và tránh tình trạng mất giá mất mùa./.
Nguyễn Hồng
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập783
  • Hôm nay226,288
  • Tháng hiện tại3,190,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây