Chế độ ăn dựa trên thực vật có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú

Thứ năm - 07/07/2022 22:06 0

Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng một chế độ ăn uống lành mạnh có nguồn gốc từ thực vật đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư vú.

Theo một nghiên cứu mới của Pháp được trình bày ngày 14 tháng 6 tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, những phụ nữ theo một chế độ ăn uống lành mạnh dựa trên thực vật có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn đáng kể ở người khỏe mạnh.

Bằng cách theo dõi hơn 65.000 phụ nữ sau mãn kinh trong hai thập kỷ, các nhà nghiên cứu từ Đại học Paris-Saclay phát hiện ra rằng những người ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, chủ yếu là thực vật, cho thấy nguy cơ phát triển ung thư vú của họ giảm trung bình 14%.

Chế độ ăn uống của họ bao gồm một lượng đáng kể ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, quả hạch và các loại đậu.

Các nhà khoa học cũng xem xét những phụ nữ có chế độ ăn được coi là "không lành mạnh", mặc dù có nguồn gốc từ thực vật, do ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến quá kỹ. Những người này có nguy cơ ung thư vú cao hơn 20%.

Tác giả chính của nghiên cứu, Sanam Shah, nói rằng “những kết quả này cho thấy rằng việc tăng tiêu thụ thực phẩm thực vật lành mạnh và giảm tiêu thụ thực phẩm động vật và thực vật kém lành mạnh hơn có thể giúp ngăn ngừa tất cả các loại ung thư vú”. Nhà nghiên cứu chỉ ra rằng sẽ cần nghiên cứu thêm để đánh giá mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và nguy cơ ung thư, đặc biệt là ở phụ nữ trẻ.

P.A.T (NASATI), theo https://www.santemagazine.fr/, 22/6/2022

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1581
  • Hôm nay47,527
  • Tháng hiện tại949,293
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây