Moderna phát triển 3 loại vaccine mới dựa trên công nghệ mRNA

Thứ hai - 21/02/2022 21:13 0

Ngày 18/2, công ty công nghệ sinh học Moderna Inc (Mỹ) cho biết đang phát triển 3 loại vaccine mới dựa trên cùng một công nghệ đã được sử dụng để phát triển vaccine ngừa Covid-19 của hãng, trong đó có vaccine ngừa bệnh zona do virus gây nên.

Thành công của vaccine Covid-19 sản xuất theo công nghệ RNA thông tin (mRNA) của Moderna và đối thủ Pfizer đã thúc đẩy nỗ lực sử dụng công nghệ mới trong các loại vaccine và liệu pháp điều trị khác nhằm vào một số căn bệnh khó chữa.

Pfizer cũng đang phát triển một loại vaccine dựa trên công nghệ mRNA cho bệnh zona và dự kiến sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng vào nửa cuối năm nay.

Nếu thành công, vaccine ngừa bệnh zona của Moderna và Pfizer sẽ cạnh tranh với vaccine Shingrix liệu trình 2 liều tiêm của hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (Anh), đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt vào năm 2017.

Bệnh zona thường phát triển ở người trưởng thành và người lớn tuổi từng bị mắc thủy đậu (do virus varicella-zoster gây nên). Triệu trứng của bệnh là nổi ban đỏ đau rát trên da và thường sẽ khỏi trong vòng một tháng.

Vaccine ngừa bệnh zona của Moderna sẽ nhắm vào virus varicella-zoster. Hãng dược phẩm Mỹ cũng đang phát triển một loại vaccine ngừa ung thư và một loại vaccine chống virus herpes simplex 2 gây bệnh mụn rộp sinh dục.


V.T (Theo Reuters)

Nguồn tin: nhandan.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay130,746
  • Tháng hiện tại1,761,573
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây