Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội nghị Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thường niên năm 2023

Thứ bảy - 29/07/2023 21:15 0
Vừa qua, ngày 15/6/2023, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị KH&CN và đổi mới sáng tạo thường niên năm 2023. Hội nghị nhằm triển khai chiến lược, kế hoạch và những giải pháp mang tính đột phá để hỗ trợ, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo tại ĐHQGHN; thúc đẩy liên kết với doanh nghiệp/phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nghiên cứu và chuyển giao KH&CN. Tại hội nghị, ĐHQGHN cũng tiến hành trao thưởng và vinh danh các nhóm nghiên cứu, nhà khoa học đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022.
Hội nghị nhằm triển khai chiến lược, kế hoạch và tập trung triển khai một số chính sách mang tính đột phá. Trong Chiến lược KH-CNĐMST giai đoạn 2021-2030 của ĐHQG Hà Nội đã xác dịnh "Khoa học, công nghệ và ĐMST là nền tảng, động lực cho sự phát triển của ĐHQG Hà Nội". Năm 2023 được trường xác định là năm đột phá về hoạt động KH&CN. Bên cạnh những chính sách về KH&CN đã ban hành và triển khai trong thời gian qua, ĐHQG Hà Nội tập trung phát triển các nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao và thương mại hóa sản phẩm KHCN, tháo gỡ vướng mắc về việc thành lập doanh nghiệp KH&CN.
Với định hướng phát triển KH&CN tạo động lực gia tăng các chỉ số phát triển bền vững, ĐHQG Hà Nội đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách trọng dụng, đãi ngộ các nhà khoa học, tạo động lực thúc đẩy phát triển các tiềm lực Khoa học, công nghệ và ĐMST. Bên cạnh đó, ĐHQG Hà Nội cũng đã ban hành chủ trương hỗ trợ tài chính đối với cán bộ khoa học trẻ. Tại hội nghị, ĐHQG Hà Nội đã công bố danh sách 9 phòng thí nghiệm/trung tâm nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQG Hà Nội giai đoạn 2023-2028, 30 nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQG Hà Nội; công bố hỗ trợ 6 nhóm nghiên cứu mạnh/phòng thí nghiệm trọng điểm nhằm phát triển sản phẩm; công bố hỗ trợ 8 nhà khoa học có công bố xuất sắc và thu hút nhà khoa học về làm việc tại trường.
Hoàng Phương (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại653,884
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây