Đẩy mạnh chuyển đổi số, Nghệ An mở ra thời kỳ phát triển mới trong du lịch

Thứ hai - 30/10/2023 04:22 0
Vừa qua,  tại Nghệ An, Hội thảo “Chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch Nghệ An” đã diễn ra. Sự kiện tập trung bàn bạc vai trò quan trọng của chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh.



Hội thảo đã quy tụ các cơ quan quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp du lịch, tạo nên một diễn đàn đa chiều để trao đổi ý kiến về tình hình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông minh trong phát triển du lịch của Nghệ An.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đưa ra kết luận quan trọng. Trong bối cảnh chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030 và tầm nhìn mở rộ đến năm 2035, tỉnh này đã đặt chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin làm trung tâm. Ngành du lịch Nghệ An đã mạnh mẽ triển khai Cổng thông tin du lịch thông minh và ứng dụng di động Visit Nghean, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng tra cứu thông tin theo vị trí. Đồng thời, các điểm du lịch còn số hóa thông tin với việc triển khai quét mã QR và số hóa di tích, hiện vật, nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tham quan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đề xuất ngành Du lịch tập trung triển khai Chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2035. Ông nhấn mạnh ưu tiên phát triển các nền tảng và hạ tầng du lịch thông minh, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong cộng đồng địa phương. Ông Long cũng khuyến khích doanh nghiệp du lịch tăng cường chuyển đổi số, triển khai ứng dụng du lịch và chú ý đào tạo nhân lực chuyên môn về du lịch thông minh.



Hội thảo kết thúc với cam kết mạnh mẽ từ các cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch, cùng các điểm du lịch, hứa hẹn thúc đẩy chuyển đổi số trong thời gian sớm nhất. Nhìn chung, sự kiện đã đánh dấu bước tiến quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển mới cho du lịch Nghệ An, với nhiều cơ hội và thách thức trong thời đại số hóa ngày nay./.
Thu Phương

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: an hội

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay544,344
  • Tháng hiện tại2,087,338
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây