Giải thưởng Khoa học L’Oréal-UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2023

Thứ năm - 07/12/2023 20:31 0
Vừa qua, tại Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, chương trình Giải thưởng Khoa học L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nhà Khoa học nữ xuất sắc năm 2023 cho 3 Nhà khoa học nữ Việt Nam có các đề án nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực Khoa học vật liệu và Khoa học sự sống.

Tham dự buổi Lễ có GS.VS. Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng khoa học L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tại Việt Nam; Ông Benjamin Rachow, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam; Ông Olivier Brochet, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành; Lãnh đạo các Viện, trường Đại học và các nhà khoa học.
Giải thưởng L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học là dịp để tôn vinh, động viên, khích lệ các nhà khoa học nữ trong cả nước nỗ lực, phấn đấu để có những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào phục vụ cuộc sống, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế. 
Ba ứng viên được vinh danh Nhà Khoa học nữ xuất sắc năm 2023 gồm: TS. Trần Thị Kim Chi, Viện Khoa học vật liệu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với đề tài Nghiên cứu chế tạo pin ion kim loại đa hóa trị sử dụng vật liệu nano MnO2 lai hóa với graphene làm vật liệu điện cực dương. PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hoài, Trung tâm Nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, với đề tài Phát triển quy trình phát hiện gen kháng kháng sinh của Pseudomonas aeruginosa trực tiếp từ các mẫu lâm sàng bằng kỹ thuật PCR giọt kỹ thuật số. PGS. TS. Nguyễn Thị Ái Nhung, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Công nghệ, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, với đề tài Nghiên cứu chống nhiễm khuẩn và hội chứng bệnh từ cây thuốc đặc hữu ở Việt Nam: Mối tương quan giữa hợp chất tự nhiên và cấu trúc protein.
Những nhà khoa học nữ xuất sắc này đã thể hiện sự cam kết trong việc nâng cao kiến thức, thách thức các giới hạn trong lĩnh vực chuyên môn để đạt được kết quả đáng tự hào và đóng góp đáng kể cho sự tiến bộ của nhân loại. Giải thưởng là minh chứng của sự cống hiến, tận tâm và không ngừng nghỉ trong việc theo đuổi tri thức khoa học. Đây cũng là sự công nhận, tôn vinh và ủng hộ đối các nhà khoa học nữ, những người đã và đang thúc đẩy sự tiến bộ và truyền cảm hứng vươn tới những chân trời mới.
Minh Quang (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập858
  • Hôm nay226,288
  • Tháng hiện tại3,214,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây