Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ sáu - 29/09/2023 03:33 0
Vừa qua, ngày 28/9, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Thị Thơm - PCT Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Tham dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã. Sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Hà Nội và các tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của 304 đại biểu chính thức, đại diện cho trí tuệ, ý chí, nguyện vọng và khát vọng đổi mới, sáng tạo của gần 500 nghìn cán bộ, hội viên nông dân tỉnh tham dự Đại hội.

Chặng đường 05 năm qua, các cấp Hội đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã đề ra. Qua các phong trào, tổ chức Hội Nông dân ngày càng được củng cố và phát triển với hơn 55.000 hội viên được kết nạp mới trong nhiệm kỳ; nhiều tấm gương tiêu biểu của nông dân Nghệ An trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn được tôn vinh, khen thưởng.
Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và
chúc mừng những thành tích xuất sắc của cán bộ, hội viên Hội Nông dân tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua.
 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cho biết, Nghệ An tiếp tục xác định, xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ lớn, trọng tâm của cả hệ thống chính trị, với mục tiêu đặt ra, đến năm 2030 toàn tỉnh có 90% xã đạt chuẩn nông thôn mới, 15% xã đạt nông thôn mới nâng cao. Từ những bài học thành công trong quá trình thực hiện chương trình nông thôn mới thời gian qua, Hội nông dân tỉnh cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò “trung tâm, nòng cốt cho công cuộc xây dựng nông thôn mới”, khơi dậy mạnh mẽ sức dân, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên làm giàu trong cán bộ, hội viên nông dân. Đồng thời đề nghị Đại hội cần phân tích, đánh giá rõ nét hơn yếu tố đa dạng, đặc thù các vùng địa lý của tỉnh để xác định các nhiệm vụ, giải pháp đồng hành, hỗ trợ hiệu quả người nông dân trong phát triển sản xuất cũng như xây dựng tổ chức Hội.
Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham gia của 40 đồng chí tiêu biểu cho phẩm chất chính trị, ý chí, khát vọng và trí tuệ của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh. Đại hội cũng đã bầu 25 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII Hội Nông dân Việt Nam.
Minh Hải

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2019
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,541,878
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây