Hội thảo Khoa học về xây dựng và hoàn thiện thể chế tạo động lực phát triển nhanh và bền vững đất nước trong diều kiện mới

Thứ ba - 14/11/2023 22:11 0
 Vừa qua, tại Hà Nội, Ban Chủ nhiệm Chương trình KX.05/21-30 và Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Xây dựng và hoàn thiện thể chế tạo động lực phát triển nhanh và bền vững đất nước trong điều kiện mới".
Hội thảo đã quy tụ đông đảo các diễn giả và người tham dự, trong đó có GS.TS. Hoàng Thế Liên, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Tư pháp, Chủ nhiệm Chương trình KX.05/21-30; ông Lê Tài Dũng, Phó Giám đốc Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước; ông Nguyễn Thành Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên.
Tại sự kiện, các diễn giả đã thảo luận về những vấn đề quan trọng như đổi mới cơ chế "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ" để tạo động lực phát triển nhanh và bền vững trong bối cảnh mới. Các vấn đề được nêu bật bao gồm đảm bảo hiệu quả và tính nhất quán của pháp luật, tăng cường đóng góp của văn hóa Việt Nam, và vai trò quan trọng của đại đoàn kết toàn dân.
GS.TS. Hoàng Thế Liên, Chủ nhiệm Chương trình KX.05/21-30, chia sẻ rằng Chương trình đặt ra mục tiêu nghiên cứu về cơ chế và mối quan hệ giữa các loại hình thể chế và phát triển, với mong muốn xây dựng và hoàn thiện thể chế tạo động lực phát triển nhanh và bền vững.
Hội thảo cũng là cơ hội để các đại biểu đưa ra các đề xuất cụ thể về việc cải thiện thể chế, từ sở hữu và quyền tài sản đến hoàn thiện thị trường tài chính và quản trị địa phương. Các diễn giả đồng thuận về vai trò quan trọng của nhân dân trong việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, đặc biệt là về việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân.
Hội thảo đã đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình nghiên cứu và đổi mới cơ chế để định hình tương lai của Việt Nam, đồng thời đoàn kết mọi tầng lớp trong xã hội để góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước./.
Phan Hải (TH)

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay444,350
  • Tháng hiện tại990,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây