Kêu gọi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia liên quan đến Công nghiệp 4.0

Thứ tư - 03/04/2024 23:50 0
Bộ Khoa Học và Công Nghệ (KH&CN) đã phát động một thông báo quan trọng, kêu gọi cộng đồng nghiên cứu và doanh nghiệp đề xuất các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia liên quan đến Công nghiệp 4.0 (KC-4.0). Các nhiệm vụ này dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2025, nhằm hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ của Công nghiệp 4.0.
https://vjst.vn/Images/editor/images/2024/Thang%203/hieu-thongbaokeugoi-VVH-duyet.jpg
Theo thông báo, các đề xuất nhiệm vụ cần phải phù hợp với mục tiêu và nội dung của Chương trình KC-4.0, được điều chỉnh và quy định cụ thể trong Quyết định số 370/QĐ-BKHCN và Thông tư số 06/2023/TT-BKHCN của Bộ KH&CN. Mục tiêu của chương trình này bao gồm:
i) Phát triển, làm chủ và chuyển giao các công nghệ thuộc danh mục công nghệ ưu tiên để tham gia cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. ii) Ứng dụng công nghệ của Công nghiệp 4.0 để phát triển sản phẩm, giải pháp, dịch vụ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. iii) Hỗ trợ phát triển giải pháp chuyển đổi số, đổi mới mô hình điều hành, quản trị, sản xuất - kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp theo hướng chuyển đổi số. iv) Hoàn thiện cơ chế chính sách, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và công cụ phân tích, đánh giá để tạo thuận lợi, chủ động tham gia Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và ứng phó với các tác động tiêu cực đến xã hội và con người Việt Nam.
Các đề xuất nhiệm vụ được kỳ vọng sẽ tập trung vào nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ chủ chốt của Công nghiệp 4.0 như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), phân tích dữ liệu lớn (Big data analytics), chuỗi khối (Blockchain), thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường (VR/AR), điện toán đám mây (Cloud computing)...
Bộ KH&CN mong muốn nhận được các đề xuất độc đáo và sáng tạo từ cộng đồng nghiên cứu và doanh nghiệp, nhằm đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, đồng thời tạo ra những đột phá mang lại lợi ích to lớn cho xã hội và nền kinh tế quốc gia./.
Trần Quang (TH)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1143
  • Hôm nay17,660
  • Tháng hiện tại120,090
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây