Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ra mắt Làng công nghệ Metaverse trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2022 tại thành phố Đà Nẵng

Thứ ba - 14/06/2022 22:41 0
Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) là hoạt động hàng năm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/05/2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg. Từ năm 2015 - 2021, sự kiện này đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và tham gia của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo được tiếng vang lớn với cộng đồng trong nước cũng như quốc tế.
Nối tiếp sự thành công này, TECHFEST 2022 sẽ được tổ chức với quy mô quốc tế, với sự tham gia của các làng công nghệ nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.
Với mong muốn tìm kiếm những tài năng của Việt Nam để tiến vào những sân chơi lớn, kết nối với quốc tế, sáng ngày 15/6/2022 tại TP. Đà Nẵng, Làng công nghệ Metaverse đầu tiên tại Việt Nam chính thức được ra mắt. Metaverse là nền tảng công nghệ đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu, được tạo nên bởi công nghệ mô phỏng.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Làng Metaverse, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN), cho hay, tại Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Thung lũng Silicon (Mỹ) và rất nhiều trung tâm khởi nghiệp sáng tạo khác trên thế giới đã quen thuộc với Metaverse. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cụm từ này được xuất hiện trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hướng đến quốc tế, đó là một xu hướng công nghệ, một mô hình kinh doanh rất mới, hướng tới tương lai. Ông Phạm Hồng Quất nhấn mạnh: "Làng Metaverse sẽ mở đầu cho xu hướng mới, một cổng kết nối quốc tế đến với Việt Nam, giúp tìm kiếm những tài năng của Việt Nam đến những sân chơi lớn".
Làng Metaverse có nhiệm vụ tiên phong lan tỏa, góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống. Đồng thời, kết nối startup Việt Nam với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam.
 
Thành phố Đà Nẵng, với ưu thế có hệ sinh thái hỗ trợ các tài năng trẻ rất tốt, từ các tập đoàn, các trường đại học, các sở ban ngành, có nhiều sáng kiến được quốc tế đánh giá cao đã được lựa chọn là nơi ra mắt Làng Metaverse, kỳ vọng đây sẽ là bước đệm để hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Đà Nẵng nói riêng và của Việt Nam nói chung sẽ có bước phát triển đột phá.
Sự kiện Làng Metaverse ra mắt nhằm lan toả, góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống, kết nối startup Việt Nam với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam.
 Theo, ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, Trưởng Làng Metaverse cho hay, trong năm 2022, Làng Metaverse sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn như: Hỗ trợ 800 doanh nghiệp lên Metaverse; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Metaverse, tham dự Diễn đàn toàn cầu Metaverse tại Hàn Quốc, tọa đàm hằng tháng về Metaverse, mô hình đô thị thông minh trên Metaverse; phối hợp các địa phương trong nước tổ chức sự kiện Techfest địa phương. Ngoài ra, làng cũng sẽ ra mắt quỹ học bổng nhằm tài trợ cho những dự án nghiên cứu về metaverse, blockchaik, kinh tế số.
Ngay sau lễ ra mắt, Hội thảo khoa học "Metaverse-giải mã và đối thoại với tương lai" đã được tổ chức. Hội thảo quy tụ các nhà quản lý, chính sách, chuyên gia trong và ngoài nước về Metaverse cùng thảo luận, chia sẻ làm rõ các tiềm năng, xu hướng, cơ hội, thách thức đối với Metaverse. Bên cạnh đó là hoạt động triển lãm các sản phẩm Metaverse do các startup công nghệ trình diễn.
Thúy Mai

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1548
  • Hôm nay38,033
  • Tháng hiện tại939,799
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây