Nghệ An chú trọng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo AI trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới

Thứ ba - 09/07/2024 23:20 0
Bình đẳng giới là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc, là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội. Theo đánh giá của Bộ Lao động TB&XH, tới hết năm 2023, công tác bình đẳng giới ngày càng thực chất hơn, vai trò và địa vị của phụ nữ được cải thiện, nâng lên. Công tác truyền thông về bình đẳng giới tiếp tục được ưu tiên và đẩy mạnh thực hiện với sự tham gia hưởng ứng, vào cuộc của các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức. Sự phối hợp liên ngành giữa các cơ quan trong việc phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được đẩy mạnh. Số lượng và chất lượng các cơ sở cung cấp dịch vụ hỗ trợ người bị bạo lực trên cơ sở giới được mở rộng và nâng cao. Hoạt động của mạng lưới đối tác về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được duy trì và đi vào thực chất hơn.
Thời gian qua, Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các hoạt động về bình đẳng giới được tỉnh thực hiện khá toàn diện trong mọi mặt của đời sống, được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao.  Đặc biệt là triển khai ứng dụng CNTT và trí tuệ nhân tạo AI trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới. Đối với lĩnh vực hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới, AI có khả năng đo lường ảnh hưởng của truyền thông tới nhận thức của người dân về bình đẳng giới. Đồng thời AI cũng là một công cụ đắc lực trong việc nghiên cứu bối cảnh, xây dựng chiến lược, đánh giá tác động truyền thông về bình đẳng giới.



Nhiều hoạt động nhằm quán triệt nội dung các văn bản trọng tâm của Trung ương, Tỉnh về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2024, đồng thời giới thiệu một số kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo AI vào tham mưu, triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ đã được triển khai. Ngày 1/7, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Nghệ An khai mạc Lớp Tập huấn ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo - AI trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.  Ngày 3/7, tại thị xã Cửa Lò, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội (TB&XH) Nghệ An tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo AI trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2024. Ngày 4/7, Sở Lao động TB&XH Nghệ An phối hợp với Phòng Lao động TB&XH, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện Yên Thành tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo AI trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2024. Các lớp tập huấn tương tự cũng được triển khai ở huyện Anh Sơn và huyện Con Cuông.

Thông qua các lớp tập huấn, học viên được quán triệt nội dung các văn bản trọng tâm của Trung ương, Tỉnh về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2024. Đồng thời, giới thiệu một số kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo AI vào tham mưu, triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong thời gian tới, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị, địa phương nói riêng và trên địa bàn toàn tỉnh nói chung.
Từ việc thực hiện lồng ghép có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu về bình đẳng giới vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã góp phần thúc đẩy các lĩnh vực chính trị, kinh tế, y tế, giáo dục, văn hóa - thông tin, thể dục thể thao, gia đình phát triển, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh./.

 

Phan Huyền (Sở Lao động TB&XH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập387
  • Hôm nay33,971
  • Tháng hiện tại602,546
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây