Khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ tại Hà Nội

Thứ ba - 14/09/2021 22:37 0
Vừa qua, ngày 21/8/2021, khóa đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ do Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức được khai giảng tại Hà Nội dưới hình thức trực tuyến.
Đây là khóa thứ 5 được tổ chức tại Hà Nội kể từ năm 2016 đến nay nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Cục Sở hữu trí tuệ với Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Khóa học nhằm trang bị những kiến thức chuyên sâu về sở hữu trí tuệ cho cán bộ làm việc trong các lĩnh vực khác nhau có liên quan đến việc triển khai các hoạt động sở hữu trí tuệ như: tư vấn pháp lý, kinh doanh, quản lý nhà nước, thực thi quyền sở hữu trí tuệ.., qua đó góp phần nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
Lễ khai giảng có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh cùng toàn thể 63 học viên của Khóa đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ tại Hà Nội. 
Trong phát biểu khai giảng, ông Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ nhấn mạnh, đây là một trong các hoạt động đào tạo quan trọng nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp về sở hữu trí tuệ cho cả nước. Với khối lượng 300 tiết các môn chuyên ngành về sở hữu trí tuệ, các học viên sẽ được trang bị cả kiến thức về sở hữu trí tuệ và kỹ năng thực hành cho những công việc chuyên môn sâu về sở hữu trí tuệ. Đây là những chuyên gia về sở hữu trí tuệ trong tương lại. Phó Cục trưởng Trần Lê Hồng tin tưởng rằng sự phối hợp chặt chẽ về chuyên môn và tổ chức giữa Cục Sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh trong hoàn thiện chương trình đào tạo và lựa chọn đội ngũ giảng viên có kiến thức, chuyên môn cao cùng kinh nghiệm giảng dạy sẽ giúp các học viên có một khóa đào tạo thành công. Phó Cục trưởng cũng đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác hiệu quả của Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.
Đại diện cho Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS Vũ Văn Nhiêm, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại Lễ khai giảng đã chỉ rõ vai trò quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế tri thức, sự cần thiết đẩy mạnh các hoạt động sở hữu trí tuệ để phát triển kinh tế - xã hội với với tầm nhìn chiến lược, bắt kịp với những tiến bộ của thế giới. PGS TS Vũ Văn Nhiêm khẳng định đây là một khóa học được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp và có nội dung chuyên môn cao được các học viên tin tưởng, lựa chọn. PGS.TS Vũ Văn Nhiêm tin tưởng các học viên sẽ tích cực tham gia và kết thúc Khóa học một cách thành công.
Đại diện học viên, ông Hồ Viết Thống đánh giá cao chương trình đào tạo, công tác tổ chức, quản lý lớp nghiêm túc và khoa học, đồng thời bày tỏ sự quyết tâm, cố gắng của các học viên để tiếp thu tốt nhất kiến thức của khóa học mà các giảng viên nhiệt tình truyền đạt.
Dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, chưa cho phép các hoạt động tập trung đông người đã khiến việc triển khai Khóa học phải thực hiện dưới hình thức trực tuyến, gây không ít khó khăn riêng cho cả học viên và giảng viên, tuy nhiên Ban quản lý lớp sẽ phối hợp với Ban cán sự lớp để thực hiện các biện pháp cần thiết, đảm bảo tốt nhất chất lượng của Khóa học.
Thanh Mai (Tổng hợp)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1425
  • Hôm nay68,015
  • Tháng hiện tại969,781
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây