Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống Camera có tính bảo mật cao

Chủ nhật - 30/07/2023 22:53 0
Thị trường Camera giám sát tại Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng ổn định và kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển trên 12% trong giai đoạn 2016 - 2022. Có nhu cầu ngày càng lớn cho hệ thống Camera có tính bảo mật cao, đặc biệt tại các khu vực yêu cầu đảm bảo an ninh cao như sân bay, ngân hàng, cơ quan nhà nước và các cơ sở công cộng. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông (VNPT Technology) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã thực hiện đề tài nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống Camera có tính bảo mật cao, dưới sự điều hành của TS. Phạm Hùng Mạnh, cùng với sự hợp tác của Học viện Điện tử Viễn thông - Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Đề tài tập trung vào việc phát triển sản phẩm Camera giám sát với các công nghệ tiên tiến như chuẩn nén hình ảnh H.264, xử lý ảnh (ISP) và tích hợp tính năng phân tích video thông minh. Điều này giúp hệ thống Camera đáp ứng yêu cầu về tính năng và đảm bảo chất lượng hình ảnh, đồng thời tối ưu hiệu quả sử dụng đường truyền. Nghiên cứu cũng tập trung vào việc phát triển công nghệ bảo mật với sử dụng secure chip Trust X và phần mềm System Defense nhúng trên firmware của Camera, tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm trên thị trường. Đặc biệt, VNPT Technology đã làm chủ công nghệ từ phần cứng đến firmware và hệ thống quản lý tập trung, giúp sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn, đồng thời có khả năng tùy chỉnh tính năng phù hợp với yêu cầu cụ thể và giá thành cạnh tranh.
Sản phẩm của đề tài không chỉ đáp ứng nhu cầu an ninh an toàn tại các tổ chức, cơ quan Nhà nước, Chính phủ, mà còn có tiềm năng ứng dụng trong các lĩnh vực thành phố thông minh và Cách mạng công nghiệp 4.0. Điều này sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp Camera giám sát và các ứng dụng liên quan, đồng thời mang lại lợi ích tích cực cho việc bảo vệ an ninh giao thông và các công trình công cộng như nhà ga, bến tàu. Đặc biệt, sản phẩm đề tài đóng góp vào việc giảm nguồn nhân lực giám sát trực tiếp và hạn chế thiệt hại, đồng thời thúc đẩy việc phát triển công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử tại Việt Nam.
Kết quả của đề tài không chỉ đem lại sự chủ động trong việc tiếp cận công nghệ mới mà còn đảm bảo an toàn thông tin cho các thiết bị IoT trong tương lai. Sản phẩm đề tài ghi nhận sự phát triển và tiến bộ của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời đóng góp vào chương trình “Nghiên cứu công nghệ và phát triển sản phẩm công nghệ thông tin phục vụ Chính phủ điện tử”./.
Vân Anh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1293
  • Hôm nay142,128
  • Tháng hiện tại2,660,989
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây