Phương pháp điều trị đau lưng mãn tính ngăn chặn các tín hiệu thần kinh bằng nhiệt

Thứ ba - 25/10/2022 23:12 0

Đau thắt lưng dai dẳng là một vấn đề gây suy nhược cho hàng triệu người trên thế giới và đây không phải là căn bệnh có thể dễ dàng điều trị. Công nghệ có tên gọi là Intracept sẽ tạo ra bước sóng trong không gian lưng, truyền nhiệt một cách thận trọng đến các đốt sống bị ảnh hưởng để ngăn chặn các tín hiệu thần kinh và ngăn chặn cơn đau mãn tính.

Intracept, được phát triển bởi Hãng y tế Relievant Medsystems, dựa trên một thủ thuật xâm lấn tối thiểu để giải quyết nguồn gốc phổ biến của đau vùng lưng dưới phát ra từ đốt sống. Cơn đau này truyền qua dây thần kinh đốt sống chạy qua các đốt sống, bao gồm các mảnh đốt sống và các mảnh sụn và xương ở giữa các đĩa đệm.

Ở bệnh nhân được gây mê, kỹ thuật sẽ đưa một đầu dò nhỏ vào đốt sống bị tác động và sử dụng phương pháp cắt đốt bằng tần số vô tuyến để làm nóng dây thần kinh đốt sống. Điều này ngăn không cho nó truyền tín hiệu đau đến tủy sống và lên não. Toàn bộ quá trình này sẽ mất khoảng một giờ đồng hồ.

Công nghệ Intracept đã nhận được giấy phép của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vào năm 2016 và đã tiếp tục cho thấy nhiều hứa hẹn trong một loạt các thử nghiệm lâm sàng. Một cuộc điều trị thử nghiệm liên quan đến 140 bệnh nhân cho thấy có 31% trong số này không bị đau lưng suốt 24 tháng sau khi điều trị. Một cuộc thử nghiệm khác liên quan đến 48 bệnh nhân cho thấy 69% trong số họ báo cáo giảm 50% cơn đau và 38% trong số họ cho biết hoàn toàn không đau sau 12 tháng.

Một thử nghiệm khác cho thấy 34% bệnh nhân không bị đau lại sau 5 năm điều trị. Hãng Relievant Medsystems cho biết sự giảm đau suốt thời gian dài do Intracept mang lại là kết quả bản chất độc nhất của dây thần kinh đốt sống, nó khác với các dây thần kinh khác ở chỗ nó không có khả năng khôi phục lại được khả năng truyền đau của nó.

Khả năng giảm đau của Intracept đã được quan sát bởi các bác sĩ áp dụng công nghệ này tại các trung tâm y tế khác nhau trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm các chuyên gia cột sống gần đây tại Trung tâm Y tế Tây Nam Đại học Texas, người đã bắt đầu điều trị cho bệnh nhân vào đầu năm nay.

Ankit Patel, phó giáo sư y học vật lý và phục hồi chức năng cho biết: “Trước khi có phương pháp điều trị này, thật là một thách thức để làm sao có thể đưa ra một lựa chọn điều trị an tâm cho những bệnh nhân bị đau lưng mãn tính do thoái hóa đốt sống cổ của chúng tôi. Cắt bỏ dây thần kinh đốt sống là một phương pháp can thiệp độc đáo và đầy hứa hẹn mà tôi rất vui mừng được cung cấp cho nhiều bệnh nhân của mình. Intracept có thể giúp bệnh nhân của tôi có được chất lượng cuộc sống tốt hơn, giảm sử dụng thuốc giảm đau và tránh phải phẫu thuật điều chỉnh cột sống”.

Patel và các đồng nghiệp của ông có kế hoạch thực hiện các nghiên cứu sâu hơn đối với kỹ thuật này khi họ thực hiện nó để cải thiện khả năng giảm đau lưng ở những người bị mãn tính.

P.T.T (NASATI), theo https://newatlas.com/medical/lower-back-pain-treatment-intracept-nerve-signals-heat/, 4/10/2022

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2814
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,162,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây